เด็กๆ ญี่ปุ่นส่งข้อความ-นกกระเรียนกระดาษให้กำลังใจทีมหมูป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เด็กๆ ญี่ปุ่นส่งข้อความอวยพรและนกกระเรียนกระดาษ ให้กำลังใจนักฟุตบอลเยาวชนไทยที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ก่อนจะได้รับการช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยสถานทูตไทยประจำประเทศญี่ปุ่น กำลังจัดส่งไปให้ถึงน้องๆ ที่จังหวัดเชียงรายอย่างเร็วที่สุด

วันนี้ (13 ก.ค.61) เว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ได้เผยแพร่ข่าวสารว่า ทางสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับพัสดุซึ่งส่งมาจาก ศูนย์คุ้มครองเด็กและเยาวชนแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น โดยภายในเป็นข้อความอวยพร และนกกระเรียนกระดาษ 1,000 ตัว ซึ่งน้อง ๆ จากศูนย์คุ้มครองเด็กและเยาวชนชาวญี่ปุ่น ต้องการจะนำส่งไปเป็นกำลังใจแก่ ทีมนักฟุตบอลเยาวชนของไทยที่พลัดหลงในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย รวมถึงผู้เกี่ยวข้องทุกคน 

โดยข้อความอวยพรทั้งหมดอยู่บนโปสเตอร์ที่มีภาพวาดของ “ซึบาสะ” ตัวละครนักฟุตบอลยอดนิยมที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ทั่วโลก และนี่เป็นบางส่วนของข้อความบนโปสเตอร์ เช่น ดีใจด้วยนะที่รอดออกมา เล่นฟุตบอลก็พยายามเข้าล่ะ ผมเองก็ชอบฟุตบอลเหมือนกัน สู้ๆ ครับ , กลับมาแข็งแรงไวๆ ล่ะ เป็นนักกีฬาฟุตบอลระดับ World Cup ให้ได้ล่ะ  , ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหน การเชื่อใจเพื่อนคือสิ่งที่สำคัญนะ ฟุตบอลเองก็เช่นกัน การเชื่อใจทีมเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เคล็ดลับของการยิงประตูคือการเชื่อใจ ความกล้าหาญ และการที่ดีใจด้วยกันนะ พวกคนที่เข้ามาช่วยก็มีความเชื่อใจเหมือนกัน ดีใจด้วยที่ออกมาได้นะ อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกล่ะ

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ระบุว่า รู้สึกเป็นเกียรติและซาบซึ้งใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนรับมอบของขวัญพิเศษนี้ โดยจะดำเนินการจัดส่งไปยังน้อง ๆ เยาวชนที่จังหวัดเชียงรายอย่างรวดเร็วที่สุด

ขณะเดียวกัน ก็ได้ใช้โอกาสนี้ ขอบคุณพี่น้องชาวญี่ปุ่นทุกคนที่รักและเป็นกำลังใจให้ประเทศไทยเสมอมา ทำให้ยิ่งตระหนักว่า ความสัมพันธ์ระหว่างชาวไทยและชาวญี่ปุ่นมีความแน่นแฟ้น ใกล้ชิด และเป็นรากฐานสำคัญของความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างทั้งสองประเทศในทุกมิติ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ