“รัสเซีย” โชว์ศักยภาพ “ขีปนาวุธนิวเคลียร์” แบบใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีสหรัฐกับผู้รัสเซีย ที่กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ ที่ผ่านมาไม่นาน ดูเหมือนจะไม่เป็นไปตามที่ทั้ง 2 ฝ่ายคุยไว้ว่าได้ผลอย่างน่าพอใจ เพราะพอกลับจากการประชุม รัสเซียก็นำคลิปวิดีโอ การทดลองอาวุธนิวเคลียร์ และการซ้อมยิงขีปนาวุธหลายชนิดออกมาเผยแพร่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คลิปวิดีโอที่ถูกนำออกมาเผยแพร่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเป็นภาพการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธแบบใหม่ ที่ทางรัสเซียอ้างว่า มีประสิทธิภาพดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา และที่สำคัญยังสามารถยิงไปในแทบทุกพื้นที่บนโลกใบนี้ โดยที่ระบบป้องกันขีปนาวุธของสหรัฐอเมริกาที่ว่าแน่ ๆ ก็ยังทำอะไรไม่ได้

ทั้งนี้การนำเอาภาพการทดลองอาวุธออกมาเผยแพร่ มีขึ้นเพียง 1 วัน หลังจากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย กับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ร่วมประชุมสุดยอดที่ประเทศฟินแลนด์ โดยสาระสำคัญของการประชุมก็คือ ความพยายามหลีกเลี่ยงการแข่งขันกันทางด้านอาวุธ

โดยในส่วนของสหรัฐอเมริกา บรรดาสมาชิกรัฐสภา ต่างออกมาแสดงความไม่สบายใจและสงสัยว่า รัสเซียกำลังเร่งพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ออกมาเพื่ออะไร และที่สำคัญคือ ตอนนี้รัสเซียอาจครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ มากกว่าที่หน่วยข่าวกรองของสหรัฐอเมริกาคาดไว้มากน้อยแค่ไหนด้วย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ