“สามมิตร” เตรียมดูด “สุวัจน์” ต่อด้วย “อดิศร” อ้างมีอดีต ส.ส.เข้าร่วมแล้ว 200 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มการเมืองที่ถูกจับตามองมากที่สุดในช่วงนี้ คงไม่มีใครเกินกลุ่ม “สามมิตร” ล่าสุดเลขาธิการกลุ่ม ออกมาระบุว่าอยากได้นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เข้าร่วมงานทางการเมือง รวมทั้งนายอดิศร เพียงเกษ แกนนำ นปช.พร้อมระบุว่ามีอดีต ส.ส.จากหลายพรรค ติดต่อเข้าร่วมกลุ่มสามมิตรแล้ว 200 คนแล้ว

เมื่อวันที่ 22 ก.ค.61 ที่ศูนย์ประสานงานกลุ่มสามมิตร อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายภิรมย์ พลวิเศษ เลขาธิการกลุ่มสามมิตร  ร่วมประชุมหารือกับสมาชิกเรื่องการดำเนินกิจกรรมในรอบสัปดาห์ พร้อมกล่าวถึงกระแสข่าวนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ จะนำสมาชิกพรรคชาติพัฒนาเข้าร่วมกับกลุ่มสามมิตรว่า ยังไม่ทราบว่านายสุวัจน์ จะมาร่วมกับกลุ่มสามมิตร หรือ พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ แต่เห็นว่านายสุวัจน์ พัฒนาเมืองโคราชจนเจริญ ถ้าจะมาแลกเปลี่ยนหรือมีส่วนร่วมกับกลุ่มสามมิตร ก็จะเป็นประโยชน์กับประชาชนชาวโคราชอีกครั้ง ถือเป็นนิมิตรหมายในทางที่ดี พร้อมต้อนรับด้วยความยินดียิ่ง และอาจตั้งชื่อกลุ่มว่า “สามมิตร-ชาติพัฒนา”

“นายสุวัจน์ ซึ่งเป็นไอดอลของคนโคราช เป็นทั้งคนรุ่นเก่ารุ่นใหม่คือเขาเป็นตัวอย่างของพี่น้องชาวโคราช คิดว่าเมื่อถึงตอนนั้นอาจจะเรียกว่า สามมิตร-ชาติพัฒนา ก็เป็นไปได้ เนื่องจากนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ได้ทำความดีให้กับพี่น้องชาวโคราชมาตลอดถือเป็นข่าวดีอย่างมาก”

นายภิรมย์ระบุด้วยว่า อยากได้นายอดิศร เพียงเกษ มาอยู่กับกลุ่มสามมิตร เพราะนายอดิศรเป็นไอดอลของนักการเมืองอีสาน พร้อมระบุว่ามีผู้มาร่วมกับกลุ่มแล้ว  200 คน แต่ตัวเลขยังไม่นิ่ง แต่เชื่อว่าเป็นไปในทางบวก เพราะทั้ง นปช. , กปปส. หรือ พรรคอื่นติดต่อมาทุกวัน ส่วนนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ จะเชิญนายจตุพร พรหมพันธุ์ มาร่วมด้วยนั้น ก็ไม่ปิดกั้น และไม่เพียงแต่นายจตุพรเท่านั้น นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ หมอเหวง โตจิราการ หรือนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ จะมาร่วมงาน ก็ยิ่งดี

วันเดียวกัน นายศุภชัย โพธิ์สุ อดีต ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย เปิดบ้านต้อนรับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร และนายภิรมย์ พลวิเศษ เลขาธิการกลุ่ม ที่เดินทางลงพื้นที่ จ.นครพนม พร้อมร่วมรับประทานอาหารร่วมกันกับกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่นอีกจำนวนหนึ่ง

โดยนายสมศักดิ์ ระบุว่า ไม่ได้เดินทางมาดูดนายศุภชัย แต่มาพบปะพูดคุย เพราะรู้จักกันกันเท่านั้น นอกจากนี้ ยังระบุว่าก่อนเดินทางมาที่จ.นครพนม กลุ่มสามมิตรได้เดินทางไปที่ จ.สกลนคร เพื่อรับตัวแกนนำกลุ่ม นปช.ที่ตัดสินใจเข้าร่วมกลุ่มสามมิตร

หลังรับประทานอาหารเสร็จ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาพบนายสมศักดิ์ และนายภิรมย์ โดยระบุว่า รับทราบจากนายศุภชัย จึงเดินทางมาต้อนรับ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ