น.1 สั่งสอบสำนวนคดีชายถูกแทงปี 59 หลังพ่อกระโดดตึกศาลอาญา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งตรวจสอบสำนวนคดีฆ่าคนตาย ปี 2559 ย้อนหลัง หลังบิดาของผู้เสียชีวิต กระโดดจากชั้น 8 ศาลอาญารัชดา กรณีที่ศาลมีคำสั่งยกฟ้องผู้ก่อเหตุ ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตเชื่อว่าสำนวนคดีที่ตำรวจส่งฟ้อง มีมูลไม่เพียงพอ

จากรณีเหตุการณ์ นายศุภชัย ทัฬหสุนทร อายุ 52 ปี และภรรยาเดินทางมาฟังคำพิพากษา ในคดีที่บุตรชายของนายศุภชัย ถูกคนร้ายแทงเสียชีวิต แล้วปรากฏว่าศาลได้ตัดสินให้ยกฟ้อง หรือ ยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้แก่จำเลย ส่งผลให้นายศุภชัย เกิดอาการเครียดเป็นอย่างมาก จึงได้กระโดดลงมาจากชั้น 8 ของอาคารศาลอาญาร่างกระแทกพื้นเสียชีวิต นั้น

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.2561 พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ได้สอบปากคำภรรยาผู้เสียชีวิต เบื้องต้นพบว่า หลังศาลมีคำสั่งยกฟ้องจำเลยที่ก่อเหตุ ผู้เสียชีวิตเกิดอาการเครียด และร้องไห้ภายในห้องพิจารณาคดี จากนั้น ผู้เสียชีวิตเดินออกมาพร้อมกับภรรยา ก่อนปีนข้ามช่องหน้าต่างบริเวณทางเดินหน้าห้องพิจารณาคดี และกระโดดลงมา 

ส่วนที่ญาติตั้งข้อสังเกตุว่า สำนวนคดีไม่มีน้ำหนัก และไม่มีพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ทั้งที่บริเวณจุดเกิดเหตุ มีกล้องวงจรปิดหลายตัว และเมื่อขอดูภาพ อ้างว่ากล้องวงจรปิดเสียนั้น  เบื้องต้นสั่งให้พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลดินแดง พื้นที่เจ้าของคดี ไปตรวจสอบแล้ว และดูสำนวนย้อนหลังว่า คดีนี้มีจุดไหนบกพร่องหรือไม่  นอกจากผู้เสียชีวิตแล้ว ภรรยาของผู้เสียชีวิต จะกระโดดตามสามีเช่นกัน แต่มีพลเมืองดีช่วยไว้ทัน

นอกจากนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคดีนี้ในทันที โดยเฉพาะประเด็นภาพจากกล้องวงจรปิด เบื้องต้น พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดว่ามีภาพจากกล้องวงจรปิดจริงหรือไม่ ตามคำสั่งของผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่สั่งให้ตรวจสอบสำนวนคดีนี้ใหม่ รวมถึงตรวจสอบพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ว่าดำเนินการตามกระบวนยุติธรรมหรือไม่

พล.ต.ต.สมพงษ์ ยังเปิดเผยว่า คดีนี้แบ่งเป็น 2 ส่วน คือคดีการเสียชีวิตของนายศุภชัย ที่สน.พหลโยธินเป็นท้องที่รับผิดชอบ ซึ่งขั้นตอนอยู่ระหว่างเชิญผู้เห็นเหตุการณ์ มาให้ข้อมูล รวมถึงญาติผู้เสียชีวิต เพื่อให้ทราบมูลเหตุที่แท้จริง และรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิด

ส่วนอีกคดีที่ต้องเร่งไขข้อสงสัย คือคดีที่ลูกชายผู้เสียชีวิตถูกแทง ที่อยู่ในความรับผิดชอบของ สน.ดินแดง ซึ่งต้องตรวจสอบตามข้อสงสัยของญาติผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะเรื่องภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด ว่าถูกนำมาใช้เป็นหลักฐานก่อนยื่นฟ้องต่อศาลหรือไม่ หรือไม่เคยมีภาพจากกล้องวงจรปิดตั้งแต่แรก

อ่านเพิ่มเติม: ชายเครียดดิ่งตึกศาลอาญาดับ หลังฟังคำพิพากษาคดีลูกชายถูกฆ่าตาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ