“สุพล ฟองงาม” นำทีมนักการเมืองอุบลฯ ต้อนรับ “บิ๊กตู่”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครม.สัญจร ที่จังหวัดอุบลราชธานีครั้งนี้ ตอกย้ำกระแสข่าวชัดเจนมากขึ้น เมื่อปรากฎภาพของนายสุพล ฟองงาม อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางมาต้อนรับนายกรัฐมนตรี พร้อมกับทีมงาน ด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเอง

เมื่อวันที่23 ก.ค.61 นายสุพล ฟองงาม อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อมนักการเมืองประมาณ 20 คน เช่น นายสุทธิชัย จรูญเนตร อดีต ส.ส. อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย นายโกวิทย์ ธรรมานุชิต อดีต ส.ส. พรรคไทยรักไทย และ พรรคพลังประชาชน นายอดุลย์ นิลเปรม อดีต ส.ส. ไทยรักไทย  นายณรงค์ศักดิ์ โกศัลวัฒน์ นายกเทศมนตรีเมืองพิบูลมังสาหาร นายรณฤทธิชัย คานเขต อดีต ส.ส. กลุ่มบ้านริมน้ำ และ นายสุชาติ ตันติวณิชานนท์ อดีต ส.ส. ไทยรักไทย เดินทางมาให้การต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะในโอกาสลงพื้นที่จ.อุบลราชธานี

ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีพูดคุยกับประชาชน ก็ได้ชี้มาทางนายสุพล จากนั้นถามว่าอยู่พรรคอะไร ใครเป็นคนดูด พร้อมระบุ เป็นเรื่องของท่านในการตัดสินใจ และประชาชนก็จะเป็นคนเลือกเอง

ขณะที่ นายสุพลจะ ไม่ให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ แต่ยืนยันสถานะของตัวเอง กับทีมข่าว พีพีทีวี ว่า ยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่ ส่วนอนาคตทางการเมืองยังตอบไม่ได้ว่าจะลาออกจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่

ด้าน นายสมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เชื่อว่านายสุพล อาจรอจังหวะที่จะเปิดตัวในเวลาที่เหมาะสม

ทางด้าน นายศุภชัย ศรีหล้า อดีตส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ วิเคราะห์กระแสการทาบทามนักการเมืองในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยเฉพาะ กรณีของนายสุพล ว่า ตามปกตินายสุพลเป็นคนมีความกล้าและมีอิสระทางความคิดสูง พร้อมยกตัวอย่างว่า ในอดีตนายสุพลเคยพูดกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมพรรคไทยรักไทย ว่า ส.ส.ไม่ใช่พนักงานบริษัท ซึ่งนั่นทำให้นายศุภชัยมองว่า หากนายสุพลตัดสินใจย้ายพรรคจริง มีโอกาสสูงที่จะส่งผลต่อความคิดของคนในพรรคเพื่อไทยเอง

สำหรับวิธีทาบทามอดีตนักการเมืองไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ นายศุภชัย ระบุว่า จะเริ่มจากการสอบถามว่านักการเมืองคนนั้นๆเตรียมพร้อมอนาคตทางการเมืองไว้อย่างไร ซึ่งคำตอบของคำถามนี้จะเป็นตัวชี้วัดว่าจะนำไปสู่การทาบทามให้ย้ายพรรคหรือไม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ