เปิด 10 นักการเมืองอุบลฯ ซบ“สามมิตร” ร่วมทัพ “พลังประชารัฐ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตามคำประกาศของนายภิรมย์ พลวิเศษ เลขาธิการกลุ่มสามมิตร ที่ระบุว่า ขณะนี้รวบรวมนักการเมืองที่ตัดสินใจมาร่วมกับกลุ่มสามมิตรได้มากกว่า 200 คนแล้ว มีนายสุพล ฟองงาม อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะทำหน้าที่เป็นแกนนำหลัก

แม้นายสุพล ฟองงาม อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และอดีตเลขาธิการพรรค จะยืนยันตัวเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่นายภิรมย์ พลวิเศษ เลขาธิการกลุ่มสามมิตร ให้ข้อมูลกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า นายสุพล จะย้ายไปอยู่กับกลุ่มสามมิตรแน่นอน โดยจะทำหน้าที่เป็นแกนนำหลักในพื้นที่จอุบลราชธานี แต่นายสุพลยังปฎิเสธว่าไม่ทราบเรื่อง และยังไม่ได้ตัดสินใจใดๆ

ขณะที่ทีมข่าวพีพีทีวีได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า ในจ.อุบลราชธานี นอกจากนายสุพล แล้ว ยังมีนักการเมืองอีกหลายคนที่จะเข้าร่วมงานทางการเมืองกับกลุ่มสามมิตรที่มีความชัดเจนว่าจะเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เช่น นายสุทธิชัย จรูญเนตร อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย  นายสุชาติ ตันติวณิชชานนท์ อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคพลังประชาชน  นายอดุลย์ นิลเปรม อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยรักไทย และนักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างสร้างในเขตอุบลราชธานี นายโกวิทย์ ธรรมานุชิต อดีต ส.ส.อุบลราชานี พรรคไทยรักไทย  รวมทั้งนายประจักษ์ แสงคำ อดีตผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน

ขณะที่กลุ่มเครือญาติของอดีตนักการเมือง อย่าง น.ส.ตวงทิพย์ จินตะเวช บุตรสาวนายตุ่น จินตะเวช อดีต ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา นายเชิดศักดิ์ โภคกุลกานนท์ ส.จ.อุบลราชธานี บุตรชายนายอดิศักดิ์ โภคกุลกานนท์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย  นายอภิชา จารุแพทย์ น้องเขยนายสิทธิชัย โควสุรัตน์ อดีต รมช.มหาดไทย และอดีตผู้นำท้องถิ่นอย่าง นายณรงค์ศักดิ์ โกศัลวัฒน์ อดีตนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร ก็เตรียมเข้าร่วมกับกลุ่มสามมิตรเช่นกัน

ทั้งนี้หากพิจารณาตามรายชื่อทั้งหมดจะพบว่ามีจำนวน 10 คน ซึ่งเท่ากับจำนวนเขตเลือกตั้งในจ.อุบลราชธานี ข้อมูลเหล่านี้สอดคล้องกับสิ่งที่นายศุภชัย ศรีหล้า อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่าพรรคพลังประชารัฐ จัดวางตัวผู้สมัครการเลือกตั้งครั้งหน้าไว้ครบถ้วนแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ