นายกฯอังกฤษเปิดบ้านเลี้ยงต้อนรับฮีโร่นักดำน้ำถ้ำหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีอังกฤษเปิดบ้านให้การต้อนรับและขอบคุณทีมนักดำน้ำชาวอังกฤษที่มีส่วนร่วมในภารกิจช่วยเหลือน้องๆ ทีมหมูป่าและโค้ชทั้ง 13 คน ออกมาจากถ้ำหลวง จ.เชียงราย

เมื่อวานนี้ ที่บ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิง ในกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นที่พักของนายกรัฐมนตรี เทเรซา เมย์ ของอังกฤษ มีการจัดพิธีเลี้ยงขอบคุณทีมงานนักดำน้ำและนักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษที่มีส่วนให้ความช่วยเหลือน้องๆทีมหมูป่าและโค้ชทั้ง 13 คน ออกจากถ้ำหลวง ใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ระบุว่า รู้สึกภูมิใจในตัวของทีมงานชาวอังกฤษชุดดังกล่าว พร้อมยกย่องว่าบุคคลเหล่านี้ คือ ฮีโร่ผู้ยิ่งใหญ่ ซึ่งภายในงานยังมี คุณพิษณุ สุวรรณะชฎ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน ร่วมให้การต้อนรับและขอบคุณทีมงานชาวอังกฤษด้วย

รัฐบาลออสเตรเลียมอบเหรียญเชิดชูเกียรติ ทีมกู้ภัยถ้ำหลวงฯ

ขณะเดียวกัน รัฐบาลออสเตรเลียก็ได้จัดพิธีมอบเหรียญเชิดชูเกียรติให้แก่ชาวออสเตรเลีย 9 คน ที่มีส่วนร่วมในภารกิจช่วยเหลือน้องๆและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี โดยพิธีจัดขึ้นเมื่อวานนี้ ที่กรุงแคนเบอร์รา 

นพ.ริชาร์ด แฮร์ริส วิสัญญีแพทย์และผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำ พร้อมด้วยนายเครก ชาลเลน นักดำน้ำในถ้ำ ได้รับมอบเหรียญ “ดวงดาวแห่งความกล้าหาญ (Star of Courage)” ซึ่งถือเป็นเหรียญกล้าหาญชั้นรองสูงสุด ส่วนทีมงานอีก 7 คน ได้รับเหรียญกล้าหาญชั้นรองลงมา

สำหรับ นพ.แฮร์ริส เป็นผู้ให้ยาผ่อนคลายแก่สมาชิกทีมหมูป่าทั้ง 13 คน เพื่อช่วยให้สามารถนำตัวออกมาจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย  โดย นพ.แฮร์ริส ได้เล่าถึงเหตุการณ์ตอนนั้นให้ผู้สื่อข่าวฟัง หลังพิธีรับมอบเหรียญว่า เขาได้ปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งในประเทศไทยและออสเตรเลีย ก่อนจะตัดสินใจว่าควรใช้ยาผ่อนคลายในปริมาณเท่าใด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ