“จักรทิพย์” ลั่นหากตำรวจทำสำนวนคดีชายถูกแทงไม่รัดกุม ลงโทษเต็มที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การสั่งสอบสวนสำนวนคดีชายถูกแทงเมื่อปี 2559 ที่ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง เพราะพยานหลักฐานไม่เพียงพอ จนทำให้ผู้เป็นพ่อตัดกระโดดตึกศาลอาญาเสียชีวิต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันข้อมูลชุดนี้พนักงานสอบสวนได้ส่งให้อัยการไปครบถ้วนแล้ว พร้อมเดินหน้าตรวจสอบหากบกพร่องจริงจะดำเนินการลงโทษ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การทำหน้าที่พนักงานสอบสวนในคดีชายถูกแทงเสียชีวิตเมื่อปี 2559 ที่ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้องเพราะหลักฐานไม่เพียงพอ ทำให้พ่อผู้ตายตัดสินใจกระโดดตึกศาลอาญาเสียชีวิตหลังฟังคำพิพากษานี้ จนนำมาสู่การสั่งตรวจสอบสำนวนของพนักงานสอบสวน เนื่องจากศาลให้เหตุผลในการยกฟ้องคดีว่า พยานหลักฐานไม่เพียงพอ

ส่วนหลักฐานสำคัญที่ถูกนำเข้าพิจารณา คือ ภาพวงจรปิด แต่ไม่เห็นเหตุการณ์ นั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า หลายคดีที่เกิดขึ้นมีจุดอ่อนเรื่องภาพวงจรปิด ไม่สามารถบันทึกเหตุการณ์บางช่วงได้ ส่วนที่ญาติอ้างว่า ตำรวจให้ญาติเป็นผู้หาพยานหลักฐานเองนั้น จะต้องสอบถามข้อเท็จจริงกับชุดสอบสวน เพราะตามหลักการพนักงานสอบสวน จะต้องเป็นผู้หาพยานหลักฐานทั้งหมด และทำอย่างเต็มที่ โดยไม่เลือกปฏิบัติ

ส่วนประจักษ์พยานที่พบเห็นเหตุการณ์ ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ตาย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานและสรุปในสำนวนส่งฟ้องต่ออัยการแล้ว แต่ในชั้นศาล พยานรายนี้ไม่ได้ขึ้นเบิกความ โดยอ้างว่าอยู่ระหว่างการรักษาอาการทางจิต หลังจากนี้ขึ้นอยู่กับว่าอัยการจะยื่นอุทธรณ์และนำพยานรายนี้ขึ้นเบิกความหรือไม่

ขณะที่ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า คณะทำงานตรวจสอบสำนวนคดีกำลังพิจารณารายละเอียดในสำนวน คาดว่าจะใช้เวลา 15 วัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ