ไอเอสอ้างวางระเบิดเลือกตั้งปากีสถานตายกว่า 30 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มไอเอสอ้างตัวเป็นผู้ลงมือก่อเหตุระเบิดระหว่างการเลือกตั้งในจังหวัดจังหวัดบาลูจิสถาน ของปากีสถาน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 30 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวานนี้ได้เกิดเหตุคนร้ายโจมตีด้วยระเบิดฆ่าตัวตายโดยพยายามเข้าไปในหน่วยเลือกตั้งแห่งหนึ่งในเมืองเควตตา จังหวัดบาลูจิสถาน ของประเทศปากีสถาน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเห็นจึงสั่งห้ามเข้า แต่คนร้ายตัดสินใจจุดชนวนระเบิด โดยโรงพยาบาลแซนเดมานเมืองเควตตา เปิดเผยว่า พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 31 คน

เหตุโจมตีดังกล่าวมีกลุ่มหัวรุนแรงไอเอสออกมาแถลงอ้างความรับผิดชอบว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังผ่านทางสำนักข่าวอามัก นับเป็นเหตุโจมตีล่าสุดในจังหวัดบาลูจิสถาน จังหวัดที่ยากจนที่สุดและยังเป็นพื้นที่อ่อนไหวในด้านความมั่นคงเพราะมีการต่อสู้ระหว่างกลุ่มแบ่งแยกดินแดนและกลุ่มหัวรุนแรง  


อย่างไรก็ตาม กลุ่มไอเอสออมกมาอ้างตัวเป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว ส่วนผลการนับคะแนนล่าสุดปรากฎว่าพรรคที่มีคะแนนนำมาเป็นอันดับหนึ่งคือขบวนการเพื่อความยุติธรรมปากีสถาน ที่ก่อตั้งโดย อิมราน ข่าน อดีตกัปตันทีมคริกเก็ตทีมชาติปากีสถาน ซึ่งเป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าเก้าอี้นายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งนี้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ