ทนายครอบครัว“น้องเต้” เชื่อตร.ทำคดีเต็มที่ แต่“พยาน”ไม่ขึ้นเบิกความ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนึ่งในเหตุผลที่ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้องจำเลยในคดีร่วมกันฆ่า “น้องเต้” เสียชีวิตในงานสงกรานต์ปี 2559 ที่ทำให้ พ่อของเขาตัดสินใจกระโดตึกศาลอาญาเสียชีวิต คือ “ประจักษ์พยาน” ไม่ขึ้นเบิกความในชั้นศาล โดยอ้างว่าอยู่ระหว่างรักษาอาการทางจิต แต่ทีมข่าวมีโอกาสคุยกับทนายความของครอบครัวนี้ มองว่าเป็นสิ่งที่ตำรวจ อัยการ และครอบครัว ไม่คาดคิดมาก่อน แต่เชื่อว่าตำรวจหาพยานหลักฐานเต็มที่แล้ว

น.ส.ธนพร ศิริบานเย็น ทนายความของครอบครัว เปิดเผยกับพีพีทีวีว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างปรึกษากับอัยการเพื่อยื่นอุทธรณ์ โดยครั้งนี้เตรียมหาพยานหลักฐานใหม่ต่อสู้คดีด้วย เนื่องจากในศาลชั้นต้น “ประจักษ์พยาน” คนสำคัญที่เห็นเหตุการณ์ไม่เข้าให้การในชั้นศาล

การต่อสู้ในคดีอาญาครั้งนี้ ครอบครัวมีความมั่นใจว่าจะชนะ เพราะก่อนหน้านี้มีคำพิพากษาศาลเยาวชนที่ 1 ในจำเลยรับสารภาพว่าร่วมกันฆ่า ประกอบกับภาพวงจรปิดเห็นเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทก่อนเกิดเหตุที่สามารถเชื่อมโยงเหตุการณ์ได้ แม้ ”ประจักษ์พยาน” จะไม่ขึ้นเบิกความ เนื่องจากมีคำให้การในชั้นสอบสวนแล้ว

ทนายความมองว่า พนักงานสอบสวน สน. ดินแดง ทำคดีนี้เต็มที่ เพราะหลังเกิดเหตุได้ตามจับคนร้ายทันที และได้พยานในเหตุการณ์มาถึง 7 คน โดยพยานคนที่ถูกระบุในสำนวนรายที่อ้างว่าป่วยทางจิตนี้เป็นพยานที่มีน้ำหนักมากที่สุด

ส่วนเหตุการณ์ในคืนสวดศพเต้ ที่เพื่อนร่วมสถาบันถูกไล่ยิงเสียชีวิต 1 คนกลางงานศพ ทนายความมองว่า อาจมีส่วนทำให้พยานที่พบเห็นเหตุการณ์คนอื่นๆ ไม่กล้าที่แสดงตัวเป็นพยานในขณะนั้น

ขณะที่บรรยากาศงานศพ นายศุภชัย ทัฬหสุนทร ได้จัดขึ้นเป็นคืนที่ 3 หลังจากกำหนดการเดิมวันนี้จะเป็นวันฌาปนกิจ แต่ได้เลื่อนไปเป็นวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ค.นี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ