ดีเดย์ส่งมอบคูปองทีวีดิจิตอล 4.6 ล้านใบล็อตแรก ทางไปรษณีย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กสทช.ดีเดย์ส่งมอบคูปองดิจิตอลทีวีล็อตแรก 4.645 ล้านฉบับทางไปรษณีย์ตอบรับ

พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า วันนี้ (10 ต.ค. 2557) กสทช. พร้อมส่งมอบคูปองดิจิตอลทีวี  ล็อตแรกจำนวน 4.645 ล้านฉบับ ผ่านทางไปรษณีย์ตอบรับส่งตรงถึงบ้านใน 21 จังหวัดนำร่องที่มีสัญญาณดิจิตอลทีวีครอบคลุมเกินกว่า 80% โดยจะมีพิธีส่งมอบคูปองให้กับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด นำไปแจกจ่ายยังบ้านเรือนประชาชน 4.645 ล้านครัวเรือน ตามโครงการสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล เพื่อแจกจ่ายคูปองดิจิตอลทีวีมูลค่า 690 บาท ให้กับครัวเรือนทั่วประเทศ

โดยคูปองนี้เมื่อประชาชนได้รับจะสามารถนำไปแลกซื้อเซ็ตท็อปบ็อกซ์ หรือใช้เป็นส่วนลดแลกซื้อโทรทัศน์ระบบดิจิตอลที่มีภาครับสัญญาณในตัวเครื่อง หรืออุปกรณ์อื่น อาทิ เสาอากาศ ณ จุดให้บริการที่สำนักงาน กสทช. และ 42 บริษัทที่เข้าร่วมโครงการจะประกาศให้ทราบในวันที่ 17 ตุลาคม 2557 ซึ่งประชาชนสามารถนำคูปองดิจิตอลทีวีไปใช้แลก ณ จุดให้บริการที่ประกาศไว้ได้ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2557 เป็นต้นไป โดยคูปองที่ได้รับในครั้งแรกนี้จะมีอายุการใช้งาน 6 เดือน ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 31 พฤษภาคม 2558

ทางด้านนายปิยะวัตร์ มหาเปารยะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ (อาวุโส) สายงานระบบปฏิบัติการ และรักษาการตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้กล่าวว่าทางบริษัทไปรษณีย์มีระบบการจัดการที่ดีเพื่อรองรับว่าคูปองทีวีดิจิตอลจะเดินทางถึงมือของผู้บริโภคโดยปลอดภัย

นายสุภาพ คลี่ขจาย ประธานชมรมผู้ประกอบการโทรทัศน์ระบบทีวีดิจิตอล ได้กล่าวแสดงความขอบคุณกสทช.ที่ดำเนินการให้เกิดการแจกคูปองทีวีดิจิตอลในที่สุด และยอมรับว่าหลังจากนี้เป็นหน้าที่ของผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์ที่จะต้องมาสู้กันในแง่ของเนื้อหา และให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน อย่างไรก็ตาม นายสุภาพ ได้เรียกร้องให้ กสทช. ดูแลเรื่องการผลักดันการลงทุนด้านโครงข่ายเพื่อให้สัญญาณครอบคลุมบริเวณที่ได้มีการแจกกล่องไปด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ