ตร. ขอเวลาดูสำนวนคดียิง “นายเอ็ม”ดับ ขณะไปร่วมงานศพลูกชาย “คนโดดตึกศาลอาญา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวานนี้ (26 ก.ค.61)พีพีทีวีนำเสนอชีวิตของพ่อคนหนึ่งที่มีชะตากรรมไม่ต่างจากชายกระโดดชั้น 8 ศาลอาญา เพราะ “เอ็ม” ลูกชายถูกยิงระหว่างร่วมงานศพของ “เต้” รุ่นพี่ที่สถานบันเมื่อปี 2559 แต่คดีความเงียบหายไปนาน 2 ปี ทั้งที่เป็นเหตุการณ์สืบเนื่องกัน โดยตำรวจขอเวลาดูสำนวนคดีทั้ง 2 คดีนี้ว่า มีความเชื่อมโยงกัยหรือไม่ และวันนี้ทีมข่าวได้พูดคุยกับพยานปากสำคัญที่เห็นเหตุการณ์ยิงนายเอ็ม

พยานที่เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า วันที่ 17 เม.ย. 2559 เวลาประมาณ 19.00 น.เขาเห็นนายชาญศักดิ์ จันทรส อายุ 22 ปี หรือ “เอ็ม” กับเพื่อน ยืนซื้อน้ำอยู่แถววัดกุนนที จากนั้นมีชาย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ ชักปืนขึ้นมายิง “เอ็ม” ผู้เสียชีวิตประมาณ 2-3 นัด จนผู้ตายต้องวิ่งหนีไปทางวัดที่กำลังจัดงานศพของนายธนิต ทัฬหสุนทร หรือ “เต้” รุ่นพี่ที่สถาบัน ก่อนจะมีคนมาช่วยนำส่งโรงพยาบาล ส่วนเพื่อนของเอ็มอีกคนวิ่งหนีเข้าไปในแฟลตห้วยขวาง

พยานคนนี้ เล่าอีกว่า ผู้ก่อเหตุสวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ ใส่ถุงมือสีดำ ปกปิดรูปลักษณ์ทั้งหมด และตอนนั้นอยู่ในช่วงตกใจจึงไม่ได้สังเกตเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่นำมาก่อเหตุ แต่รู้ว่าหลบหนีไปทางตลาดห้วยขวาง

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจจุดเกิดเหตุ พบว่า หน้าวัดกุนนทีมีกล้องวงจรปิดของ กทม. และของวัดติดอยู่รวมกัน 3 ตัว ส่วนจุดเกิดเหตุพบว่ามีกล้องวงจรปิดอยู่ตรงแฟลตห้วยขวาง 2 ตัว และในซอยวัดกุนนทีส่วนใหญ่จะมีกล้องวงจรปิดติดตามแฟลตห้วยขวาง มีกล้องของ กทม.แค่บางจุด แต่หากไล่เรียงจากจุดเกิดเหตุไปทางตลาดห้วยขวาง พบว่าระหว่างทางไม่มีกล้องของ กทม. มีเพียงกล้องเอกชนที่ใช้งานได้และไม่ได้ ส่วนใหญ่เพิ่มถูกนำมาติดตั้งไม่ถึง 1 ปี

เมื่อสอบถามไปทาง สน.ห้วยขวาง พนักงานสอบสวน ชี้แจงว่า ไม่สามารถให้รายละเอียดเชิงลึกทางคดีได้ เพราะตอนนี้อยู่ระหว่างทำงานร่วมกับ สน.ดินแดง ว่าคดีชายถูกแทง กับคดีนี้มีความเชื่อมโยงกันหรือไม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ