จ.น่าน ดินถล่มทับบ้านพัง 4 หลัง ปิดเส้นทางเข้าหมู่บ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุดินถล่มทับบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่บ้านห้วยขาบ จังหวัดน่าน หลังฝนตกสะสมในพื้นที่หลายวัน ขณะที่การช่วยเหลือยากลำบาก เนื่องจากดินถล่มทางเข้าหมู่บ้าน มีผู้เสียชีวิตและสูญหาย

วันนี้(28 ก.ค.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ อินโส หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ระบุว่า เหตุดินถล่มทับบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่บ้านห้วยขาบ ตำบลบ่อเกลือเหนือ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน เนื่องจากฝนได้ตกสะสมมาเป็นเวลาหลายวัน ทำให้เกิดดินถล่มจากภูเขาลงมาทับเส้นทางและบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเมื่อวานที่ผ่านมาเกิดเหตุดินถล่ม กีดขวางเส้นทางจารจร ระหว่างเส้นทางบ้านห่างทางหลวง-บ้านนากอก อ.บ่อเกลือ ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ปัจจุบันไม่สามารถใช้ทางจารจรได้ ขณะที่หมวดการทาง อ.บ่อเกลือ เร่งทำเส้นทางอ้อมผ่าน 1 เส้นทาง ส่งผลให้การเข่าไปช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก

ทางด้านนายปรีชา สมชัย นายอำเภอบ่อเกลือ เปิดเผยว่าเบื้องต้น พบผู้เสียชีวิตแล้ว จำนวน 1 คน สูญหาย 8 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และจิตอาสาในท้องที่ได้จัดกำลังบูรณาการเข้าทำการค้นหาและให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว 

นายณรงค์ อินโส หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับทีมข่าวพีพีทีวี ถึงความคืบหน้าจากเหตุดินถล่มทับบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่บ้านห้วยขาบ จังหวัดน่าน ว่า ขณะนี้ได้มีการประสานเครื่องจักรกลเข้ามาให้ความช่วยเหลือแล้ว แต่พบว่ามีอุปสรรคในเรื่องของเส้นทาง คือ รถขนาดใหญ่ไม่สามารถผ่านเข้าไปได้ มีเพียงรถเล็กที่สามารถเข้าไปได้ จึงต้องไปอ้อม ไปทางอำเภอปัว

เจ้าหน้าที่พยายามที่จะเข้าสู่พื้นที่ ต้องอ้อมไปทางอำเภอปัว และต้องใช้เวลานานพอสมควร ซึ่งยังไม่สารถประเมินได้ ว่าต้องใช้เวลาอีกกี่ชั่วโมงจึงจะสามารถทำการเคลียร์พื้นที่ และค้นหาผู้สูญหายทั้งหมด

โดยนายอำเภอบอกว่า มี 4 หลังที่ได้รับผลกระทบ มีดินทับ 4 หลัง ซึ่งนายอำเภอกำลังเข้าพื้นที่ และอยู่ระหว่างประสานงาน เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 1 คน สูญหาย 7 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ