เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 2 คน จากเหตุดินถล่ม อ.บ่อเกลือ จ.น่าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุดินถล่มทับบ้านชาวบ้านในตำบลบ่อเกลือเหนือ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน หลังมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว  7 ราย สูญหายอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหา

วันนี้ (28 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟชบุ๊ก Army times Thailandเผยแพร่คลิปวิดีโอการเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านและการเร่งค้นหาผู้สูญหาย ที่ บ้านห้วยขาบ หมู่ที่ 7 ตำบลบ่อเกลือเหนือ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องจักรหนักรื้อดินโคลนที่หล่นลงมาทับบ้าน เพื่อช่วยค้นหาผู้สูญหาย  โดยดินโคลนที่ทับลงมาหนา 4-5 เมตร ต้องใช้รถแบ็คโฮ 1 คัน ตักออกและต้องระวังดินโคลนจะลงมาทับเพิ่ม ซึ่งระหว่างทำงานมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง  สำหรับเหตุดินถล่มทับบ้านชาวบ้านเกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.00น. ของวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา เบื้องต้นมีบ้านถูกดินถล่มทับ 4 หลังคาเรือน พบผู้เสียชีวิตแล้ว 7 ราย และยังเร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 2 ราย

สภาพพื้นที่ส่วนใหญ่ในอำเภอบ่อเกลือเป็นพื้นที่ภูเขา สูงจากระดับน้ำทะเล 800-900 เมตร ในช่วง1 สัปดาห์ที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดเหตุดินถล่มขึ้น ส่วน ทางหลวงหมายเลข 1256 และถนนจากอำเภอบ่อเกลือ ถึงอำเภอเฉลิมพระเกียรติ มีดินถล่มลงมา เจ้าหน้าที่ได้ทำทางเบี่ยงให้ชั่วคราว การเดินทางยังลำบาก คาดว่า 2-3 วัน เจ้าหน้าที่จะเปิดช่องทางให้ใช้ได้ แต่เพียง 1 ช่องทางเท่านั้น เพราะฝนยังตกอย่างต่อเนื่อง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ