กาชาดลาวห่วงสิ่งของบรรเทาทุกข์ช่วยผู้ประสบภับ "เขื่อนแตก" ยังไม่เพียงพอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวหน้าหน่วยกาชาดลาวในแขวงอัตตะปือ แสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับความสะอาดในสถานที่รองรับผู้อพยพจากเหตุเขื่อนแตก รวมทั้งระบุว่าสิ่งของบริจาคโดยเฉพาะน้ำและอาหารยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท้าวเวียงไซ ไซสมบัติ หัวหน้าหน่วยกาชาดในแขวงอัตตะปือ ระบุว่าขณะนี้ผู้ประสบภัยจากเหตุเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตก ต้องอยู่กันอย่างแออัดภายในห้องเรียนเล็กๆ ของโรงเรียนเล็กๆในเมืองสะหนามไซ ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่รองรับผู้อพยพนับพันคน ขณะที่ผู้พักพิงในศูนย์ประสบภัยต้องใช้ห้องน้ำร่วมกัน ส่วนสิ่งของบรรเทาทุกข์อื่นๆ ยังไม่เพียงพอเช่นเครื่องกรองน้ำที่กรองน้ำดื่มได้ 600-700 ลิตร ต่อชั่วโมง แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้อพยพ เช่นเดียวกับอาหารที่ได้รับบริจาคก็ไม่เพียงพอเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีความกังวลด้วยว่า การอยู่ในศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยอาจก่อให้เกิดความเครียด เนื่องจากผู้ประสบภัยอาจยังไม่สามารถทำใจได้ถึงการสูญเสียที่เกิดขึ้น ทั้งการสูญเสียสมาชิกในครอบครัว บ้านพัก และทรัพย์สิน ที่ดินทำกิน สัตคว์เลี้ยง ซึ่งถือเป็นปัจจัยหลักเป็นปัจจัยหลักต่อการดำรงชีวิตของชาวลาว

ส่วนรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตกยังคงที่ คือ  27 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิตต่อไป

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ