ญี่ปุ่นอ่วม! พายุไต้ฝุ่น “ชงดารี” ถล่มซ้ำวันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุไต้ฝุ่นกำลังรุนแรงลูกใหม่ พัดถล่มทางตอนกลางของญี่ปุ่นตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางการต้องเร่งอพยพประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ยังคงฟื้นตัวจากอุทกภัยและดินถล่มเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

พายุไต้ฝุ่น “ชงดารี” ความเร็วลมสูงสุด 180 กม./ชม. พัดขึ้นฝั่งที่จังหวัดมิเอะ ทางตอนกลางของญี่ปุ่น ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดพายุฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะทางภาคตะวันตกของประเทศที่เพิ่งจะฟื้นตัวจากเหตุอุทกภัยและดินถล่มเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 200 คน และประชาชนอีกกว่า 4 พันคนยังต้องอาศัยอยู่ตามศูนย์พักพิง  ที่จังหวัดนารา วัดปริมาณน้ำฝนได้มากกว่า 100 มิลลิเมตร ในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง ทุบสถิติปริมาณน้ำฝนที่เคยวัดได้ในพื้นที่ เพิ่มความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุดินโคลนถล่ม เบื้องต้น มีรายงานประชาชนได้รับบาดเจ็บแล้ว 16 คน      

ล่าสุด สำนักอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น รายงานว่าพายุได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนแล้ว แต่การที่พายุเคลื่อนที่ออกนอกเส้นทาง มุ่งหน้าไปทางตะวันตก ทำให้ยากต่อการคาดการณ์ 

ขณะที่ทางการเตรียมพร้อมรับมือ ด้วยการประกาศภัยฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน ดินถล่ม ลมกระโชกแรง และคลื่นลมแรงในทะเล พร้อมขอให้ประชาชนพิจารณาอพยพโดยด่วนตั้งแต่เมื่อวานนี้  

ส่วนพื้นที่รอบกรุงเอเธนส์ ของกรีซ ที่ยังคงเสียหายหนักจากวิกฤตไฟป่าครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี ล่าสุด มีรายงานฝนตกหนักในพื้นที่ ท่ามกลางความกังวลว่าพายุจะเป็นอุปสรรคต่อการค้นหาผู้ที่ยังสูญหาย รวมถึงการเร่งฟื้นฟูความเสียหายในพื้นที่  โดยยอดผู้เสียชีวิตขณะนี้เพิ่มเป็นอย่างน้อย 88 คน ขณะที่ผู้บาดเจ็บยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีกเป็นจำนวนมาก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ