ทนายมั่นใจ ศาลอุทธรณ์รับสืบพยานคดีแทงลูกชายคนโดดตึกตามมาตรา208


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วัดกุนนทีรุทธาราม เมื่อบ่ายสามโมงที่ผ่านมา ญาติๆ และครอบครัว ร่วมกันฌาปนกิจศพนายศุภชัย ทัฬหสุนทร ที่เสียชีวิตจากการกระโดดลงมาจากอาคารศาลอาญา โดยวันนี้ทนายเปิดเผยความคืบหน้าของแนวทางยื่นอุทธณณ์คดีลูกชายของนายศุภชัยที่เป็นสาเหตุของการฆ่าตัวตายครั้งนี้ด้วย ติดตามรายละเอียดจากคุณวิทวัส ปาลอินทร์

เมื่อวันที่ (29 ก.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถือว่ายังมีความหวังในทางคดีที่นายศุภชัยพยายามต่อสู้มาตลอด หลังวันนี้ทนายเตรียมปรึกษาอัยการในฐานะโจทก์ร่วม ยื่นหนังสือขอให้ศาลอุทธรณ์ พิจารณาใช้มาตรา 208 สืบพยานในคดีที่ลูกชายศุภชัยเพิ่มเติม บรรดาญาติพี่น้องและคนใกล้ชิดมาร่วมพิธีฌาปนกิจศพ  นายศุภชัย ทัฬหสุนทร ท่ามกลางบรรยากาศของความโศกเศร้า หลังเขาใช้ความพยายามต่อสู้คดีเพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับลูกชายมาตลอด 2 ปี 

นางสาวธนพร ศิริบานเย็น ทนายความที่รับดูแลคดีให้กับครอบครัวนายศุภชัย เปิดเผยว่า จะใช้ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา  มาตรา 208 ซึ่งจะทำให้ศาลอุทธรณ์ สามารถเรียกสอบพยานเพิ่มเติมได้ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในกระบวนการยุติธรรมของไทย โดยส่วนตัวมั่นใจว่า มีโอกาสเป็นไปได้ที่ศาลจะพิจารณาใช้มาตรานี้เป็นคดีประวัติศาสตร์  หนึ่งในคนที่ ทนายคาดว่าจะต้องนำมาสืบพยาน คือ แพทย์ผู้ระบุความเห็นว่า นายพีรวิชญ์ ปุตตะจินารักษ์ หรือ ตง พยานที่เคยระบุว่า เห็นคนลงมือแทงเต้ก่อนเสียชีวิต แต่กลับอยู่ในสภาพสติไม่สมบูรณ์จนไม่สามารถให้การในชั้นศาลได้

ความเป็นไปได้ในการใช้มาตรา 208 มีความน่าติดตามอย่างมาก เพราะจะเป็นครั้งแรกที่กระบวนการยุติธรรมพิจารณาใช้มาตรานี้ ขณะที่ฝั่งตำรวจฐานะต้นทางของกระบวนการยุติธรรมได้ขีดเส้น  15  วัน  ที่จะพิจารณาความบกพร่องของสำนวนคดีเดิมและกำหนดแนวทางที่เป็นประโยชน์ในการยื่นอุทธรณ์ต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ