กฟน.นำร่องสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ร้าน 7-11 ตลอด 24 ชั่วโมง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รถยนต์พลังงานไฟฟ้า นับเป็นนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมที่เชื่อว่าจะเข้ามามีบทบาทในอนาคต ทำให้การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. เล็งเห็นความสำคัญในการเพิ่มสถานีชาร์จไฟ โดยได้รับความร่วมมือ จาก บริษัท ซีพี ออลล์ ติดตั้งสถานีจ่ายไฟฟ้า ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11  ที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 

อีกไม่นาน ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า จะสามารถใช้บริการชาร์จรถยนต์ ตามร้านสะดวกซื้อ 7-11  หลัง การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. ลงความความตกลง กับ บริษัท ซีพี ออลล์ เดินหน้าโครงการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า โดยนำร่องสาขาจรัญสนิทวงศ์ 11 และสาขาบ้านสวนลาซาล ศรีนครินทร์

การติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ที่ร้านสะดวกซื้อทั้ง 2 แห่ง คัดเลือกจากจุดที่มีความพร้อมเรื่องไฟฟ้า ร้านต้องมีพื้นที่เพียงพอสำหรับการจอดรถเป็นเวลานาน โดยไม่กระทบลูกค้าที่มาซื้อของ  เนื่องจากหัวชาร์จเป็นแบบระบบ Normal Charge จุดละ 2 เครื่อง ที่ต้องใช้เวลาในการชาร์จนานกว่า 6 ชั่วโมง และเป็นสาขาที่อยู่ใกล้กับชุมชน สถานที่ราชการ และห้างสรรพสินค้า

ปัจจุบัน ร้าน 7-11 ที่อยู่ในพื้นที่ของ กฟน. และมีความพร้อมที่จะติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า มีมากกว่า 1,000 สาขา โดยการติดตั้งในช่วงแรกจะเป็นการให้บริการฟรี เพราะอยู่ระหว่างการศึกษา พัฒนาระบบการคิดเงิน โดยจะประเมินผลทุกๆ 6 เดือน เพื่อนำมาปรับปรุงระบบให้บริการ และขยายสาขาในการติดตั้งต่อไป

ทีมข่าวพีพีทีวีรายงาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ