“เมย์ จีระนันท์” เหยื่อศัลยกรรมหน้าอกร้องแพทยสภาสอบแพทย์ต่างชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี “เมย์ จีระนันท์” อดีตนักร้องสาวไปทำศัลยกรรมกับแพทย์ชาวต่างชาติแล้วเกิดอาการเจ็บป่วย ติดเชื้อเกือบตาย ล่าสุดเจ้าตัวเดินทางไปยื่นหนังสือต่อแพทยสภา ขอให้มีการตรวจสอบแพทย์ต่างชาติที่เข้ามาทำศัลกรรมในประเทศ

เมื่อวันที่ (2 ส.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  อดีตนักร้องสาว เมย์ จีระนันท์ ผู้เสียหายจากการทำศัลยกรรมทรวงอกที่เกาหลี โดยมีเอเจนซี่คนไทยเป็นผู้ติดต่อประสานงาน แต่เมื่อเข้ารับการทำศัลยกรรมแล้วเกิดเจ็บป่วยอาการทรุดหนักถึงขั้นต้องหิ้วถุงเลือดกลับมารักษาต่อที่ประเทศไทย ซึ่งผลการทำศัลยกรรมทำให้หน้าอกติดเชื้อ วันนี้ เธอตัดสินใจเข้ายื่นหนังสือต่อแพทยสภาตรวจสอบกรณีมีบุคคลากรการแพทย์จากต่างชาติมาทำการรักษาพยาบาลตัดถุงเลือดออกให้ที่คลินิกแห่งหนึ่งซึ่งเป็นเครือข่ายของโรงพยาบาลที่ทำศัลยกรรมจากเกาหลี จนทำให้อาการทรุด โดยย้ำว่าต้องการให้เคสตัวเองเป็นอุทธาหรณ์กับคนที่อยากสวย 

ส่วนการดำเนินคดีฟ้องร้องขณะนี้กำลังให้ทีมทนาย รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด อย่างไรก็ตามตั้งแต่เกิดเรื่องจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับคำขอโทษหรือการช่วยเหลือจากผู้เกี่ยวข้องแต่อย่างใด

ขณะที่นายแพทย์สัมพันธ์ คมฤทธิ์ ที่ปรึกษาแพทยสภา กล่าวว่า จะเร่งนำกรณีของนางสาวจีระนันท์ เข้าสู่ที่ประชุมภายในสัปดาห์หน้า โดยจะเรียกตรวจสอบคลินิกที่ถูกอ้างถึงว่ามีทีมงานชาวเกาหลีให้การรักษาพยาบาล พร้อมกับระบุว่า แพทย์ชาวต่างชาติที่เข้ามาประกอบกิจการผ่าตัดในเมืองไทยต้องมีใบรับรองจากแพทยสภา

หลังจากนี้ นางสาวจีระนันท์ จะไปยื่นร้องเรียนที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อให้ตรวจสอบทั้งเรื่องของเอเจนซี่ และสถานประกอบการคลินิกต่างๆ ว่าได้มาตรฐานหรือไม่ รวมทั้งจะไปร้องเรียนต่อกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเพื่อให้ตรวจสอบธุรกิจทัวร์ศัลยกรรมด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ