สหรัฐฯ โวยรัสเซียจ้องแทรกแซงเลือกตั้งกลางเทอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลสหรัฐฯ กล่าวหารัสเซียยังคงมีพยายามแทรกแซงการเลือกตั้งกลางเทอมที่จะมีขึ้นในดือน พ.ย นี้ รวมถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2020 ด้วย

นายแดน โค้ตส์ ผู้อำนวยการข่าวกรองแห่งชาติของสหรัฐฯ เปิดเผยว่ารัสเซียยังคงมีความพยายามที่จะครอบงำความคิดเห็นของประชาชนและกำหนดทิศทางของผลการเลือกตั้งกลางวาระในเดือน พ.ย.นี้ และการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯในปี 2020

โดยโค้ตส์ ระบุว่า รัสเซียพยายามแทรกแซงการเลือกตั้งในครั้งนี้ผ่านหลายช่องทางทั้งโซเชียลมีเดีย โปรแกรมอัตโนมันติบนอินเทอร์เน็ต หรือ bots และกลุ่มคนที่ได้รับเงินจากบุคคลที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของรัสเซีย 

อย่างไรก็ตาม โค้ตส์ ระบุว่ารัสเซียไม่ใช่เพียงประเทศเดียวที่พยายามแทรกแซงการเลือกตั้งของสหรัฐฯ ซึ่ง ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญกับการดูแลไม่ให้การเลือกตั้งถูกแทรกแซง

ขณะที่ นายคริสโตเฟอร์ เรย์ ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนกลางหรือเอฟบีไอของสหรัฐฯระบุว่าได้เริ่มทำการสืบสวนเกี่ยวกับความพยายามในการแทรกแซงการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นแล้ว รวมทั้งร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับบริษัทเจ้าของสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ก่อนการเลือกตั้งกลางเทอมจะมีขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ