กฟน. เปิดตัวแอปพลิเคชัน “MEA EV” สำหรับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพื่อเป็นการตอบรับการเข้ามาของนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต กฟน.ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน เพื่อใช้ในการค้นหาสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ที่ปัจจุบันมีอยู่หลายแห่งทั่วกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล พร้อมเชิญชวนภาคเอกชนที่ติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ส่งข้อมูลเข้าระบบ เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้งานได้ภายในแอปพลิเคชันเดียว ติดตามรายละเอียดจากรายงาน

หลังการไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. นำร่องติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับ ยานยนต์ไฟฟ้า ตั้งแต่ปี 2555 ไปแล้ว 11 แห่ง ประกอบกับเอกชน ที่เริ่มให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าอีกหลายแห่ง ทำให้เกิดการพัฒนาแอปพลิเคชัน ที่มีชื่อว่า “MEA EV Application” นวัตกรรมควบคุมจัดการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ที่สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งในระบบ IOS และ Android

เมื่อผู้ใช้โหลดแอปพลิเคชันและลงทะเบียนแล้ว จะสามารถค้นหาสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า การจองหัวชาร์จแบบเรียลไทม์ มีระบบนำทางที่เชื่อมกับ Google map ไปยังสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมควบคุมการชาร์จยานยนต์ผ่านแอปพลิเคชัน  โดยระบบจะเก็บประวัติการใช้งาน สามารถคำนวณอัตราการประหยัดพลังงาน  ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าทุกแห่งมาไว้ด้วยกัน และเพื่อให้การชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า และสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า  มีประสิทธิภาพมากขึ้น กฟน.ได้เชิญ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ ที่มีสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า หรือเตรียมขอติดตั้ง เข้าร่วมสัมมนาให้ความรู้ สร้างความเข้าใจระเบียบ กฟน. ว่าด้วยการขอใช้ไฟฟ้า สำหรับสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า และมาตรฐานความปลอดภัย เพื่อความสะดวก ปลอดภัยสำหรับประชาชนผู้ใช้บริการ

 

ทีมข่าวพีพีทีวี รายงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ