ผู้นำเวเนซุเอลาหวิดถูกลอบสังหารด้วยโดรนติดระเบิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร ของเวเนซุเอลา รอดตายหวุดหวิดจากเหตุลอบสังหารด้วยโดรนติดระเบิด ระหว่างที่เขาขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีของกองทัพ

เหตุลอบสังหารดังกล่าวได้รับการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ เนื่องจากเกิดขึ้นในระหว่างพิธีเฉลิมฉลองการสถาปนากองทัพ ที่จัดขึ้นกลางจัตุรัสในกรุงการากัส ซึ่งขณะนั้น ประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร กำลังยืนกล่าวสุนทรพจน์อยู่บนเวที จู่ๆ เกิดเสียงดังขึ้น ทำให้นายมาดูโรหยุดชะงัก เงยหน้ามองขึ้นไปบนท้องฟ้า ก่อนที่เจ้าหน้าที่หน่วยอารักขาความปลอดภัยจะรีบเข้าไปคุ้มกัน เพื่อนำตัวออกจากจุดเกิดเหตุทันที

ส่วนทหารและประชาชนที่รวมตัวกันอยู่ในบริเวณงาน ต่างวิ่งหนีตายกันอย่างโกลาหล ก่อนที่สัญญาณถ่ายทอดสดจะถูกตัด เบื้องต้น มีรายงานทหารได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 7 นาย และมีผู้ต้องสงสัยถูกควบคุมตัวไว้จำนวนหนึ่ง

หลังเกิดเหตุ นายมาดูโร ได้แถลงผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งชาติ ยืนยันว่าตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้น พบว่ามีโดรน 2 ลำ บินวนอยู่เหนือสถานที่จัดงาน เพื่อปล่อยวัตถุระเบิดลงมา ซึ่งนายมาดูโร เชื่อว่า เหตุการณ์นี้เป็นเหตุก่อการร้าย และน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มการเมืองขวาจัดในประเทศ ซึ่งต้องการโค่นอำนาจรัฐบาล และต้องการกำจัดเขา โดยมีรัฐบาลสหรัฐฯและโคลอมเบียอยู่เบื้องหลัง

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ