ผู้ต้องหาฆ่า “เจ๊สายันต์” นักธุรกิจตลาดโรงเกลือ เข้ามอบตัวกองปราบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีเมื่อต้นปีที่ผ่านมาคดีฆาตกรรมที่สังคมให้ความสนใจ คือ ‘เจ๊สายันต์’ กับสามี นักธุรกิจตลาดโรงเกลือ ถูกคนร้ายใช้ของมีคมทำร้ายจนเสียชีวิต ในขณะนั้นตำรวจตั้งปมสังหารไว้หลายประเด็น ล่าสุด ผู้ต้องหาตามหมายจับ เข้ามอบตัวกับตำรวจกองปราบปรามเพิ่มอีก 1 คน หลังหนีไปกบดานที่ สปป.ลาว

วันนี้ (7 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางมณีรัตน์ โกทันย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฆาตกรรม นางสายันต์ จันทา หรือเจ๊สายันต์ และนายพิพัฒน์ ตั้งพงศ์ทอง สองสามีภรรยานักธุรกิจตลาดโรงเกลือ ชายแดนไทย-กัมพูชา เมื่อกลางดึกวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม หลังหลบหนีไปกบดานอยู่ที่ สปป.ลาว นานหลายเดือน

สำหรับผู้ต้องหาคนนี้ มีความสำคัญในการแกะรอยคดีฆาตกรรม เจ๊สายันต์ และสามี นักธุรกิจตลาดโรงเกลือ อย่างมาก ซึ่งเป็นการบอกเล่าของ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เพื่อเยาวชนและสังคม ในฐานะทนายผู้เสียหาย ที่เปิดเผยว่า ได้ไปพบเจอนางสายันต์มาก่อนหน้านี้ ที่ สปป.ลาว หลังนายษิทราได้ประสานไปยังทางการลาว ให้ช่วยติดตามจับกุม นางมณีรัตน์ เพราะเป็นผู้ต้องหาในคดีสำคัญ พัวพันกับการรู้เห็นเรื่องฆาตกรรม

โดยภายหลังได้มีโอกาสเจอนางมณีรัตน์ ในระยะเวลาสั้น ๆ ซึ่งทนายษิทรา ระบุว่า นางมณีรัตน์ อ้างว่ารู้เบื้องลึก และเบื้องหลังการฆาตกรรม เจ๊สายันต์และสามี ว่าเกิดจากสาเหตุใด โดยเฉพาะปมสังหารที่พัวพันกับการเป็นหัวคะแนนเสียงให้นักการเมืองท้องถิ่น และ ปมขัดแย้งทางธุรกิจ ซึ่งล่าสุดนางมณีรัตน์ได้ตัดสินใจว่าจะขอมอบตัวกับทางตำรวจกองปราบปราม เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยวันนี้คาดการณ์ว่าการให้ปากคำกับตำรวจของผู้ต้องหาคนนี้ อาจจะมีการซัดทอดไปถึงผู้บงการที่ที่อยู่เบื้องหลังเหตุฆาตกรรมทั้งหมด

ขณะที่คดีนี้ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาไปแล้วไม่ต่ำกว่า 6 คน มีนักการเมืองท้องถิ่นเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ฆาตกรรมทั้งหมด 3 คน ส่วนคนลงมือใช้ของมีคมแทง เจ๊สายันต์และสามี เสียชีวิตเป็นชาวกัมพูชา ที่ทำงานกับผู้มีอิทธิพลในจังหวัดสระแก้ว และทันทีที่สอบปากคำเสร็จ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม อาจจะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง

ย้อนเหตุการณ์ “คนร้ายใช้มีดแทงสองสามีภรรยาเจ้าของตลาดชายแดนอรัญประเทศ”

กลางดึกวันที่ 29 ม.ค. 2561 เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดแทงสองสามีภรรยา นักธุรกิจเจ้าของตลาดชายแดนอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เสียชีวิตในบ้านพัก โดยผู้เสียชีวิต คือ นางสายันต์ จันทา อายุ 64 ปี หรือที่เรียกกันว่า "เจ๊สายันต์" นักธุรกิจการค้าตลาดชายแดน เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือและตลาดเขาดิน และเป็นเจ้าของตลาดเบญจวรรณ ถูกเรียกกันติดปากว่า "เจ๊สายันต์" และนายพิพัฒน์ ตั้งพงศ์ทอง อายุ 71 ปี สามีของนางสายันต์ ทั้งสองเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว ซึ่งทั้งคู่ถูกแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลมบริเวณด้านหลังหลายแผลจนถึงแก่ความตาย

โดยจากการตรวจสอบในบ้าน พบคราบเลือดเป็นทางยาว ซึ่งไม่แน่ชัดว่าเกิดจากการลากหรือผู้ตายพยายามดิ้นรนออกมาขอความช่วยเหลือ และพบรอยนิ้วมือด้วย จากการสอบถามพยาน ในวันเกิดเหตุ เจ๊สายันต์และสามีมารับประทานอาหารที่บ้านของเพื่อนพร้อมกับเพื่อนอีกหลายคน แต่ตัวนายพิพัฒน์กลับออกไปก่อน และได้โทรศัพท์กลับมาบอกเจ๊สายันต์ว่าบ้านถูกคนร้ายงัด หลังจากนั้นอีกราว 10 นาที เจ๊สายันต์จึงตามออกไป

ต่อมาวันที่ 2 ก.พ. 2561 รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงจับกุมผู้ต้องหาคดีฆ่าโหด “เจ๊สายันต์”และสามี ได้แล้ว 1 คน จากหลักฐานทางกล้องวงจรปิด โดยเชื่อว่ามีผู้ร่วมขบวนการไม่ต่ำกว่า 2 คน เบื้องต้นตำรวจตั้งประเด็นสังหาร 3 ประเด็น คือ ชิงทรัพย์ ความขัดแย้งทางธุรกิจ และเรื่องส่วนตัว อย่างไรก็ตามทางครอบครัวเชื่อว่าการฆาตกรรมครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับการฆ่าชิงทรัพย์ เพราะสร้อยทองและแหวนเพชรที่อยู่ในตัวผู้ตาย คนร้ายก็ไม่ได้เอาไป เมื่อตรวจสอบในห้องนอนแม้จะพบร่องรอยการรื้อค้น ก็ไม่พบว่ามีทรัพย์สินหรือของมีค่าใดสูญหายไป แต่ทางตำรวจยังคงไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง และทำการสืบสวนเพิ่มเติม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ