แม่ “เอ็กซ์ จักรกฤษณ์” ลั่นอโหสิกรรม "หมอนิ่ม"ยังไม่ตัดสินใจยื่นฎีกา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นอีกคดีดังในอดีต สำหรับเหตุการณ์คนร้ายยิงอดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย “เอ็กซ์ จักรกฤษณ์” ในรถปอร์เชบริเวณรามคำแหงเมื่อปี 2556 จนเสียชีวิต ศาลชั้นต้นตัดสินจำคุกตลอดชีวิต แพทย์หญิง นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือ หมอนิ่ม อดีตภรรยา ฐานความผิดจ้างวานฆ่า แต่วันนี้ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ศาลอุธรณ์กลับคำพิพากษา ยกฟ้องหมอนิ่ม และ ตัดสินประหารชีวิต “แม่หมอนิ่ม” แต่ให้การเป็นประโยชน์ในชั้นสอบสวน ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต

วันนี้ (7 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอุธรณ์อ่านคำพิพากษานานกว่า 2 ชั่วโมง สำหรับคดี จ้างวานฆ่านายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ซึ่งศาลอุทธรณ์กลับคำพิพากษาไม่ยืนตามศาลชั้นต้น พิพากษา ให้นางสุรางค์ ดวงจินดา แม่ของ แพทย์หญิงนิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือหมอนิ่ม ศาลพิพากษาให้ประหารชีวิต แต่จำเลยรับสารภาพในชั้นสอบสวนลดโทษ 1 ใน 3 เหลือจำคุกตลอดชีวิต ศาลให้เหตุผล ว่า นางสุรางค์เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า เป็นคนว่าจ้างให้มือปืนฆ่านายเอ็กซ์  และโกรธแค้นที่เอ็กซ์ทำร้าย ลูกสาวและหลาน จนทำให้แท้งลูก และเชื่อว่าเอ็กซ์ ไม่สามารถเปลี่ยนนิสัยได้ แม้เคยเข้ามาขอขมา ศาลเชื่อว่าเป็นเหตุจูงใจสั่งให้มือปืนยิงจนเสียชีวิต

ส่วน หมอนิ่ม ศาลอุทธรณ์กลับคำพิพากษายกฟ้อง ไม่ต้องจ่ายค่าสินไหมทดแทน ให้เหตุผลว่า ก่อนเกิดเหตุความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดี มีความรักต่อกัน มีเพศสัมพันธ์ฉันสามีภรรยา ตอนที่เอ็กซ์ติดคุก หมอนิ่มพาลูกไปหา ไม่มีท่าทีโกรธแค้น และช่วงก่อนเกิดเหตุนั่งรถไปรับประทานข้าวด้วยกัน และเมื่อเอ็กซ์ถูกยิง หมอนิ่มยังช่วยเหลือด้วยการปั้มหัวใจ  ตลอดเวลาฟังคำพิพากษาให้ห้องพิจารณา หมอนิ่มมีอาการเครียดและร้องไห้

ส่วนอีกหนึ่งประเด็นสำคัญที่ “นายชำนาญ” ทนายความของหมอนิ่มเชื่อว่า ลูกความบริสุทธิ์ และ คำตัดสินของศาลอุทธรณ์ ต่างกับศาลชั้นต้นคือ พยานที่ชื่อ นางสาววรพรรณภูรี มนตรีอารีกุล หรือแหม่ม เป็นลูกค้าคลินิกรักษาสุขภาพความงามของ หมอนิ่มและรู้จักนาน 9 ปี ให้การกับพนักงานสอบสวน กลับไปกลับมาหลายครั้ง ซึ่งศาลอุทธรณ์เชื่อว่าคำให้การของ นางสาววรพรรณภูรี ที่ให้บอกว่า แม่หมอนิ่มเป็นผู้จ้างวานฆ่า นั้นสอดคล้องกับคำให้การ ที่แม่หมอนิ่มให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า เป็นคนจ้างวานฆ่าเอง

ด้านนางบุญคิด พณิชย์ผาติกรรม แม่ของนายเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ เดินทางมาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์พร้อมแม่กับญาติและเพื่อนของเอ็กซ์ หลังศาลอุธรณ์ตัดสิน นางบุญคิดเปิดใจกับสื่อว่า พอใจกับคำตันสินของศาลอุทธรณ์ แต่รู้สึกสงสารแม่หมอนิ่มที่ต้องรับโทษ เรื่องราวทั้งหมดตนอโหสิกรรมให้นานแล้ว


ล่าสุด ศาลจังหวัดมีนบุรี อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว นางสาวสุรางค์ ระหว่างรอฎีกา ศาลตีราคาประกัน 1 ล้านบาท กำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล คดีนี้เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2559 ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาประหารชีวิต หมอนิ่ม และนายสันติ ทองเสม หรือทนายอี๊ด ส่วนคนขี่จักรยานยนต์ และมือปืนให้จำคุกตลอดชีวิต ส่วนนางสุรางค์ยกฟ้อง

 

อ่านข่าว :

ย้อนคดีสังหาร “เอ็กซ์ จักรกฤษณ์”  
คดีพลิก! ศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง “หมอนิ่ม” แม่คุกตลอดชีวิตสั่งฆ่า“เอ็กซ์”
ศาลให้ประกันตัว "แม่หมอนิ่ม" วงเงิน 1 ล้านบาท

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ