สถานการณ์น้ำท่วมสกลนคร เริ่มคลี่คลาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสกลนคร เริ่มดีขึ้น หลังฝนตกในพื้นที่ลดลง  ทำให้ในตัวเมืองลดการแจ้งเตือนจากธงสีเหลือง กลายเป็นธงสีน้ำเงิน

วันนี้ (7 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธงสีน้ำเงิน ที่ปักแจ้งเตือนในเขตเทศบาลสกลนคร หมายความว่า สถานการณ์อยู่ในสภาวะเฝ้าระวัง ให้ประชาชนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ที่เป็นเช่นนี้เพราะว่า ปริมาณน้ำในหนองหาร ที่ส่งผลกระทบโดยตรงในเขตเมือง เริ่มลดลงเรื่อยๆ

ส่วนสถานการณ์น้ำที่เขื่อนน้ำอูน ซึ่งก่อนหน้านี้ปริมาณน้ำเกินระดับกักเก็บ พบว่า วันนี้มีน้ำไหลเข้าเขื่อน 1.2 ล้านลูกบาศก์เมตร ถือว่าลดลงเรื่อยๆ ขณะที่การระบายน้ำออกทำได้กว่า 4 ล้านลูกบาศก์เมตร หมายความว่า น้ำระบายออกมีปริมาณมากกว่าน้ำไหลเข้าเขื่อน ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ไปเรื่อยๆและไม่มีฝนตกลงมาเติม เท่ากับว่าแนวโน้มน้ำในเขื่อนน้ำอูนดีขึ้น  และยังไม่พบว่ามีบ้านเรียนท้ายเขื่อนได้รับผลกระทบ เนื่องจากระดับน้ำที่ระบายออกลำน้ำอูนยังต่ำกว่าพื้นถนนประมาณ 1-2 เมตร สำหรับสาเหตุที่ต้องเร่งระบายน้ำให้ลดลงเหลือต่ำกว่าปากกระโถนหรือสปิลเวย์ นั่นเป็นเพราะ เดือนนี้ยังอยู่ในช่วงฤดูฝน จึงพยายามระบายน้ำออกให้มากที่สุดเพื่อให้มีพื้นที่รองรับน้ำฝนที่จะตกเพิ่ม

ส่วนภาพร่วมพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ในจังหวัดสกลนคร พบว่า ลดลงเหลือแต่ 2 อำเภอ คืออำเภอเมืองสกลนคร และอำเภอโพนนาแก้ว ซึ่งทั้งสองอำเภอได้รับผลดระทบจากน้ำในหนองหารล้นตลิ่ง ช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ที่มีฝนตกหนัก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ