น้ำไหลเข้าเขตเมืองเพชรบุรีต่อเนื่อง แต่ยังไม่ล้นตลิ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำที่เพชรบุรี เฝ้าระวังต่อเนื่องมา2-3วันแล้ว ณ ตอนนี้คือช่วงครบกำหนดว่าน้ำจะไหลมาถึงที่อำเภอเมือง

วันนี้ (7ส.ค.61) เมื่อเวลา 23.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเขตเมืองเพชรบุรี จุดที่ทีมข่าวพีพีทีวีปักหลักอยู่เป็นหนึ่งในจุดที่ต่ำที่สุดจุดหนึ่ง ระดับน้ำตอนนี้เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง แต่ยังไม่ล้นตลิ่งท่วมพื้นที่เขตเมือง เนื่องจาก ยังเหลือพื้นที่รับน้ำอีก แต่ก็ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง

สำหรับในเขตเมืองเพชรบุรี ประชาชนยังผลัดกันเฝ้าดูระดับน้ำตามสะพานต่างๆต่อเนื่อง ขณะที่ระดับน้ำในพื้นที่ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แม้จะยังไม่ล้นตลิ่งจนเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน แต่ระดับน้ำก็เพิ่มสูงต่อเนื่องเรื่อยๆอย่างช้าๆ

ขณะที่ภาพนิ่งที่ช่างภาพของpptv บันทึกไว้ ฝั่งหนึ่งถ่ายไว้ในเวลา06.30น. อีกฝั่งถ่ายไว้ในเวลา18.30 จะเห็นว่า12ชั่วโมง น้ำขึ้นมา5-7เซนติเมตร  แต่ระดับน้ำที่ขึ้นมา ไม่สามารถวัดได้ในภาพรวม ว่า 12ชั่วโมงน้ำจะขึ้นมากน้อยแค่ไหน เพราะว่า แต่ละช่วงปริมาณน้ำไหลแตกต่างกัน

 

นอกจากนี้ข้อมูลเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา สถาบันสารสนเทศทรัพยากร น้ำและการเกษตร หรือ สสนก. เปิดเผยว่า ที่ สถานีวัดระดับน้ำ ใน อ.ท่ายาง ระดับน้ำยังต่ำกว่าตลิ่งอยู่ 12 เซนติเมตร ขณะที่อัตราการเพิ่มขึ้นของระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 2 เซนติเมตร/ชั่วโมง ซึ่งหากระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นในอัตราดังกล่าว คาดว่าน้ำจะล้นตลิ่งในเขตเมือง สสนก. ระบุว่า ปริมาณน้ำที่ผ่านเขื่อนเพชรยังถูกควบคุมอยู่ ทำให้ระดับน้ำยังคงมีแนวโน้มทรงตัว

ส่วนในวันพรุ่งนี้ต้องติดตามสถานการณ์น้ำที่นี่ต่อเนื่อง เพราะ คืนนี้น้ำจะไหลต่อเนื่องมายังพื้นที่เมือง ขณะที่ในวันพรุ่งนี้นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ