อธิบดีกรมคุมประพฤติ สั่งสอบอดีตพนักงานซื้อบริการเด็กชาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เปิดโปงขบวนการค้ามนุษย์ผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ พบมีเด็กชายอายุต่ำสุดเพียง 12 ปี ถูกซื้อบริการกลุ่มชายรักชาย จากนายหน้า ซึ่งหนึ่ง 1ใน 8 คน ผู้ที่ซื้อบริการเป็นอดีตพนักงานกรมคุมประพฤติ ล่าสุดอธิบดีกรมคุมประพฤติสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาดำเนินการทางวินัย

วันนี้ (8 ส.ค.61) นายประสาร มหาลี้ตระกูล อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยถึงกรณีตำรวจจับกุม 8 ผู้ต้องหาซื้อบริการทางเพศเด็กชาย อายุต่ำกว่า 15 ปี ซึ่งมีพนักงานร้านสะดวกซื้อ ในกรุงเทพมหานคร เป็นเอเยนต์นำเด็กผู้ชายส่งตามสถานที่นัดหมาย ให้กับสมาชิกโดยใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ ด้านนายประสาร ยอมรับว่า มีผู้ต้องหาหนึ่งคนเป็นอดีตพนักงานกรมคุมประพฤติจริง

โดยกรมคุมประพฤติได้ตรวจสอบแล้ว พบว่า บุคคลนี้เคยเป็นพนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานคุมประพฤติ สังกัดกรมคุมประพฤติ แต่ได้ยื่นหนังสือลาออกเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2561 ซึ่งให้เหตุผลว่า ไปประกอบธุรกิจส่วนตัว และกรมคุมประพฤติได้มีคำสั่งยกเลิกสัญญาจ้างตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ได้สั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาดำเนินการทางวินัยตามขั้นตอน และระเบียบที่เกี่ยวข้อง และ เตรียมตั้งคณะกรรมสอบว่ามีพนักงานของกรมคุมประพฤติอื่น ๆ เกี่ยวข้องอีกหรือไม่

นายประสาร กล่าวต่อว่า กรมคุมประพฤติ ให้ความสำคัญเรื่องมาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรมข้าราชการและลูกจ้างกรมคุมประพฤติ โดยข้อบังคับกรมคุมประพฤติว่าด้วยจรรยาบรรณ พนักงานทุกคนจะต้องปฎิบัติตามโดยเคร่งครัด เนื่องจากเป็นผู้บังคับใช้กฏหมายและดูแลผู้กระทำผิด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ