น้ำป่าหลากท่วมริมคลองทับปริก จ.กระบี่ เตือนพื้นที่เสี่ยง 8 อำเภอเฝ้าระวัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนตกหนักในหลายจังหวัดภาคใต้ ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ล่าสุดน้ำจากเทือกเขาพนมเบญจา ไหลท่วมบ้านเรือนริมคลองทับปริก จ.กระบี่   

วันนี้ (8 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพเหตุการณ์ที่ชาวบ้านบันทึกไว้ ขณะน้ำป่าจากเทือกเขาพนมเบญจาก ไหลหลากลงคลองทับปริก ต.ทับปริก จ.กระบี่ กระแสน้ำมีสีขุ่นดินโคลน และไหลเชี่ยวพัดพาเอาต้นไม้ลอยมาจำนวนมาก ชาวบ้านเจ้าของคลิปดังกล่าวบอกว่า  กระแสน้ำกัดเซาะตลิ่งทรุดเป็นแนวยาวกว่า 300 เมตร ลึกเข้าไปจนเกือบถึงตัวบ้าน ส่งผลให้ผลผลิตการเกษตรเสียหาย ฝูงวัว ถูกกระแสน้ำพัดสูญหายกว่า 10 ตัว  ด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดกระบี่ ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง 8 อำเภอ เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในระยะนี้

น้ำป่าหลากท่วมบ้านเรือนกว่า 200 หลัง เร่งขนย้ายทรัพย์สินไว้ที่ปลอดภัย

ขณะที่ชาวบ้านหมู่ 4 ต.คลองศก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ขนย้ายสิ่งของขึ้นมาอาศัยอยู่บนถนนสายสุราษฎร์ธานี-ตะกั่วป่า หลังจากระดับน้ำในคลองศก มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นกว่า 5 เมตร และเอ่อล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตร นอกจากนี้ น้ำยังท่วมถนนในหมู่บ้านหลายเส้นทาง บางจุดระดับน้ำสูงกว่า 60 เซนติเมตร รถไม่สามารถสัญจรเข้าออกได้ ทำให้ชาวบ้านต้องใช้ทางเลี่ยง ซึ่งต้องอ้อมเป็นระยะทางไกล พื้นที่ ต.คลองศก รองรับน้ำมาจากจังหวัดพังงา ซึ่งยังคงมีน้ำไหลเข้าต่อเนื่อง อีกทั้งมีฝนตกหนัก ขอให้ประชาชนริมคลองคอยสังเกตปริมาณน้ำ และเตรียมย้ายของขึ้นที่สูง

 ชาวคุระบุรี ย้ายของกลับบ้านหลังระดับน้ำท่วมลดลง 

สถานการณ์น้ำป่าหลากจากท่วมบ้านเรือน อ.คุระบุรี จ.พังงา ขณะนี้ระดับน้ำลดลงแล้ว ชาวบ้านทยอยขนย้ายสิ่งของกลับเข้าบ้านเรือน ส่วนที่ ต.นบปริง อ.เมืองพังงา ซึ่งน้ำจากเทือกเขากระทะคว่ำ ไหลเข้าท่วมเส้นทางเข้าออก ทำให้ชาวบ้านต้องนำรถมาจอดไว้บริเวณปากทางและเดินเท้าแทน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เตรียมสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือแล้ว

 เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก จ.ระนอง 

เช่นเดียวกับที่จังหวัดระนอง สถานการณ์น้ำป่าใน ต.บางหิน อ.กะเปอร์ คลี่คลายลงแล้ว แต่กระแสน้ำป่าทำให้บ่อน้ำตื้นที่ใช้บริโภค และประปาหมู่บ้านพังเสียหาย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจึงเร่งนำรถน้ำมาช่วยเหลือ  ชาวบ้านบอกว่าน้ำท่วมที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ถือว่ารุนแรงที่สุด เพราะน้ำหลากเข้าท่วมรวดเร็ว ไม่ถึง 15 นาที ระดับน้ำก็สูงกว่า 1 เมตร หลายคนขนย้ายสิ่งของไม่ทัน ทำให้เครื่องใช้เสียหายทั้งหมด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ