วินาที ที่ไร้ทางเลือก เปิดใจ “หญิงตั้งครรภ์” ถูกสามีทำร้ายเกือบเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากสถิติมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล พบว่าการทำร้ายภรรยา เพิ่มสูงต่อเนื่อง หลายคนได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐ แต่แผลกายและใจนั้น ส่งผลต่อชีวิตของพวกเธออย่างมาก วันนี้พีพีทีวีมีตัวอย่างจากผู้หญิงคนหนึ่งในฐานะภรรยาถูกสามีทำร้าย และเธอต้องทนทุกข์กับสภาพนั้น จนเกือบเอาชีวิตไม่รอด

“ฝน” เป็นอีก 1 ภรรยาที่ถูกสามีทำร้ายร่างกายนานกว่า 2 ปี จนเกิดแผลเป็นทั่วร่างกาย ทั้งจี้ด้วยบุหรี่ ฟันด้วยมีดที่หลัง เป็นความรุนแรงที่เธอไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้รับจากชายคนรักหลังการแต่งงาน ความรุนแรงทั้งหมดเกิดขึ้นเพียงเพราะ “ฝน” ไม่ทำตามคำสั่ง เริ่มด้วยการชกต่อย หากเธอคิดสู้ อาวุธและความรุนแรงต่อเธอก็ยิ่งมากขึ้น

แม้วันนี้เธอจะเดินออกมาจากชีวิตสมรสกว่า 1 ปี บาดแผลตามร่างกายและแผลในใจนั้น ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของเธออย่างมาก นิ้วชี้มือซ้ายที่ถูกฟันจนเอ็นขาด ทำให้ “ฝน” ยกของหนักไม่ได้ และเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอถูกปฏิเสธรับเข้าทำงาน

เธอบอกว่า ช่วงเวลา 2 ปี ถือเป็นห้วงทุกข์ที่สุดในชีวิต เพราะหลังแต่งงาน สามีเริ่มออกคำสั่ง ด่าทอ ชกต่อย และใช้อาวุธกับเธอ ไม่เว้นแม้แต่ขณะเธอตั้งครรภ์ลูกของเขา แต่”ฝน” ต้องอดทน และไม่กล้าปรึกษาใคร เพราะกลัวถูกกระทำหนักไปกว่าเดิม และหากต้องแยกทางกัน ลูกคือสิ่งที่เธอเป็นห่วงมาที่สุด เกรงว่าจะกลายเป็นเด็กมีปัญหา เพราะขาดพ่อหรือแม่

จะเด็ด เชาวน์วิไล ผู้อำนวยการมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล แนะนำผู้หญิงที่ถูกสามีทำร้ายว่า แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เพราะสถิติของมูลนิธิฯ พบว่าเมื่อเป็นคดีความแล้วความรุนแรงจะลดหรือหยุดลง ส่วนสาเหตุหลักของปัญหา เขาเชื่อว่าเกิดจากทัศนคติของสังคม ที่ส่งเสริมให้ผู้ชายถือตัวเป็นใหญ่ ทัศนคตินี้ถูกสั่งสมมานานและกลายเป็นเชื้อไฟรุนแรง

สถิติความรุนแรงในครอบครัวของมูลนิธิฯแห่งนี้ ระหว่างปี 2555-2559 พบว่า สามีใช้ความรุนแรงกับภรรยาเป็นอันดับหนึ่งทุกปี และสองปีที่ผ่านมาผู้ชายมีแนวโน้มใช้ความรุนแรงด้วยอาวุธปืนมากขึ้น หน่วยงานรัฐควรตระหนัก แก้ไขปัญาด้วยวิธีปรับแนวคิดความเท่าเทียมด้านเพศอย่างจริงจัง

สมภพ แซ่โงว้ ถ่ายภาพ

อภิสิทธิ์ ดุจดา รายงาน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ