กระบะนักดำถ้ำต่างชาติทีมถ้ำหลวง ถูกน้ำพัดตกคลองในนครศรีธรรมราช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักดำน้ำต่างชาติสองคน ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมกู้ภัยต่างชาติที่เข้าให้การช่วยเหลือทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง ขับรถกระบะตกลงไปในคลองที่อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช แล้วถูกกระแสน้ำพัดรถไปทำให้ติดค้างอยู่ในรถ

วันนี้ (10 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยไต้เต๊กเซี่ยงตึ๊งนครศรีธรรมราช และหน่วยกู้ภัยจากจังหวัดกระบี่ พร้อมทหารจากกองทัพภาคที่ 4 ลุยฝ่ากระแสน้ำเข้าไปช่วยเหลือชาวต่างประเทศ 2 คน ซึ่งติดอยู่ในรถยนต์กระบะโตโยต้า 4 ประตู ทะเบียน ชณ 7223 กรุงเทพมหารคร ถูกกระแสน้ำหลากพัดลงไปในคลองสินปุน พาดผ่าน หมู่ 5 ตำบลกุแหระ อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช กับ อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ พัดรถกระบะไป ทำให้คนทั้งสองติดอยู่ในรถ โดยหน่วยกู้ภัยพร้อมทหารและชาวบ้านต้องใช้เชือกผูกกับตัวรถแล้วช่วยกันดึงรถกลับขึ้นมา และช่วยชาวต่างชาติทั้งสองคนออกมาได้อย่างปลอดภัย

โดยเบื้องต้นทราบว่า ชาวต่างชาติทั้งสองคน คือ นายคลาวด์ ชาวเดนมาร์ค และนายคิม ชาวสิงคโปร์ ทั้งสองเป็นนักดำน้ำซึ่งเข้าร่วมภารกิจดำถ้ำช่วยเหลือ ทีมหมูป่า อะคาเดมี แม่สาย ทั้ง 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งภายหลังเสร็จภารกิจที่ถ้ำหลวง ทั้งสองได้เดินทางไปดำน้ำในถ้ำใต้น้ำที่ทะเลสองห้อง อำเภอทุ่งใหญ่ ก่อนจะเดินทางมุ่งหน้าต่อไปยังจังหวัดภูเก็ต ซึ่งระหว่างขับรถเดินทางไปนั้นพวกเขาได้ใช้ระบบจีพีเอสนำทาง ลัดเลาะมาตามเส้นทางสายรอง ซึ่งระบบจีพีเอสพาพวกเขามาถึงจุดเกิดเหตุ ที่ในขณะนั้นกำลังมีน้ำหลาก รถของพวกเขาจึงถูกกระแสน้ำพัดไปติดอยู่ในคลองสินปุน กระทั่งต่อมาทีมกู้ภัยพร้อมทหารได้ระดมกำลังกันช่วยเหลือนักดำน้ำต่างชาติทั้งสองคนมาได้อย่างปลอดภัย

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ