นอภ.หล่มเก่าคาดปิดถนนขึ้นภูทับเบิกกระทบท่องเที่ยวไม่มาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การปิดถนนทางขึ้นภูทับเบิกฝั่งอำเภอหล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เนื่องได้รับผลกระทบจากเหตุดินถล่มนั้น นายอำเภอหล่มเก่า เชื่อว่าจะกระทบการท่องเที่ยวบนภูทับเบิกไม่มาก เพราะประชาสัมพันธ์เลี่ยงเส้นทางมาต่อเนื่องหลายวัน

เมื่อวันที่ (11 ส.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนภูทับเบิก ตั้งแต่เช้าวันนี้ นักท่องเที่ยวยังบางตาอยู่ เชื่อว่านักท่องเที่ยวน่าจะกำลังเดินทาง และจะถึงที่นี่หลังเที่ยงเป็นต้นไป โดยข้อมูลจากเจ้าของรีสอร์ทในพื้นที่ว่ายอดจองห้องพักหายไปเกือบ 80% ทั้งที่เป็นวันหยุดยาว ตอนนี้หลายๆ ที่พัก มีนักท่องเที่ยวทยอยกันขึ้นมาแล้ว แต่ยังน้อยมาก สภาพอากาศตอนนี้อุณหภูมิอยู่ที่ 24 องศาเซลเซียส มีหมอกหนา และความชื้นมาก ซึ่งบรรยากาศแบบนี้ ตามปกติของภูทับเบิกควรต้องมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาจำนวนมากแล้ว ด้านนายอำเภอหล่มก่า ว่าที่ร้อยเอกอานนท์ เชื้อเล็ก เชื่อว่า เหตุการยุบตัวของโครงสร้างดินจนทำให้ถนนทางขึ้นหลักพังลง ไม่น่ากระทบกับการท่องเที่ยวมากนัก โดยประมาณการคร่าวๆ ช่วงวันหยุด จะมีรถนักท่องเที่ยวขึ้นมาบนภูทับเบิกวันละ 3,000 คัน เฉลี่ยนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 6,000 คน

นายปิยวัฒน์ แซ่เถา ชาวบ้าน บ้านน้ำเพียงดิน หนึ่งในผู้ประกอบการรีสอร์ต บ้านพักบนภูทับเบิกเปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวส่วนมากที่มา ยังไม่ชำนาญเส้นทางเลี่ยง จากที่ปรากฏข่าวถนนทางขึ้นเส้น 2331 ยุบตัว มีลูกค้าหลายคนโทรมาสอบถาม และบางคนยกเลิกจองห้องพัก โดยรวมลดลงไปเกือบ 80% และตอนนี้ยังไม่มีคำยืนยันจากทางการว่า จะปิดถนนเส้นนี้อีกนานหรือไม่

การปิดถนนเส้น 2331 ฝั่งบ้านโจ๊ะโหวะ เริ่มปิดตั้งแต่ปากทางเข้า มีเจ้าหน้าที่คอยแจ้งเตือนและคัดกรองรถ บอกเส้นทางเลี่ยง ยิ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา มีฝนตกตลอดทั้งคืน ทำให้ถนนส่วนที่ลาดชันและกำลังปรับปรุง เพิ่มความอันตรายในการขับขี่มากขึ้น

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ