ไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดขึ้นฝั่งที่จีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการจีนประกาศเตือนภัยน้ำท่วมฉับพลัน หลังพายุไต้ฝุ่นยางิ ไต้ฝุ่นลูกที่ 14 ของปี พัดขึ้นฝั่งที่มณฑลเจ้อเจียง ทางภาคตะวันออกของจีน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ ทางการจีนได้ออกประกาศเตือนภัยระดับสีเหลือง ซึ่งเป็นระดับ 2 จากทั้งหมด 4 ระดับ พร้อมสั่งอพยพประชาชนและนักท่องเที่ยวกว่า 2 แสนคน ใน 10 เมืองที่อยู่ในเส้นทางของพายุไต้ฝุ่น “ยางิ” พายุไต้ฝุ่นลูกที่ 14 ของปี ที่พัดขึ้นฝั่งในมณฑลเจ้อเจียง ทางภาคตะวันออกของจีน ตั้งแต่เมื่อกลางดึกวานนี้ ด้วยความเร็วลมใกล้จุดศูนย์กลาง 102 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

นอกจากนี้ ทางการยังได้เรียกเรือประมงและเรือขนส่งสินค้า กว่า 2 หมื่นลำ กลับเข้าฝั่งเพื่อความปลอดภัย และได้สั่งให้ทหารเร่งเสริมคันกั้นน้ำ ป้องกันน้ำล้นตลิ่ง

แม้ว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานน้ำท่วมรุนแรง แต่สายการบินเริ่มประกาศยกเลิกเที่ยวบินในพื้นที่แล้วกว่า 200 เที่ยว เช่นเดียวกับบริการรถไฟที่มีประกาศยกเลิกในบางเส้นทาง

ทั้งนี้ คาดว่าอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นยางิ จะทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงในวันนี้ รวมถึงทำให้เกิดคลื่นสูงตามแนวชายฝั่ง ก่อนที่พายุจะค่อยๆอ่อนกำลังลง ขณะเคลื่อนที่มุ่งหน้าต่อไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ

ขณะเดียวกัน อีกหลายพื้นที่ในประเทศจีนยังคงเผชิญกับน้ำท่วมฉับพลัน จากฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในฤดูมรสุม

ที่มณฑลซานซี ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน มีฝนตกหนัก จนเกิดน้ำท่วมฉับพลันรวมถึงหลุมยุบขนาดประมาณ 30 ตารางเมตรบนถนน กลืนรถที่จอดอยู่ในบริเวณนั้นลงไป 2 คัน ขณะที่ภาพจากสำนักข่าว CCTV ของทางการจีน เผยให้เห็นสภาพของรถยนต์อีกคันหนึ่งที่ถูกกระแสน้ำพัดไหลไปตามถนนที่ถูกน้ำท่วม และเกือบจะตกลงไปในหลุมยุบดังกล่าว เคราะห์ดีที่ชาวบ้านในพื้นที่กว่า 30 คนเข้ามาช่วยกันใช้เชือกดึงรถขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ล่าสุด เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปิดการจราจรในบริเวณนั้นเป็นการชั่วคราว เพื่อซ่อมแซมพื้นผิวถนน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ