ฝ่ายปกครอง แนะตำรวจตรวจสอบ “นอมินี” กิจการ NOS PUB


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของ NOS PUB กลายเป็นผู้ต้องสงสัยรายสำคัญที่ต้องเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาครภายในสัปดาห์นี้ หลังมีข้อมูลว่าคนในร้านรู้เห็นเป็นใจให้นักท่องเที่ยวฝ่าฝืนกฎหมาย ขณะที่ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม กรมการปกครอง ตั้งข้อสังเกตว่า NOS PUB เป็นวงจรธุรกิจมืดตั้งแต่การขอใบอนุญาตก่อตั้งร้านไปจนถึงข้อมูลที่พบว่าพัวพันกับยาเสพติด พร้อมชี้เป้าให้ตำรวจตรวจสอบว่ามี “นอมินี” อยู่เบื้องหลังกิจการ  NOS PUB หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายในสถานบริการ NOS PUB  และ เรียกตัวเจ้าของร้านมาสอบปากคำ หลังมีข้อมูลว่าวันเกิดเหตุนักท่องเที่ยวบางกลุ่มแอบนำยาอีซุกซ่อนไว้ในเค้กเข้าไปภายในร้าน และ จัดปาร์ตี้ยาเสพติดภายในร้านช่วงกลางดึกก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นและจับกุมจนพบว่ามีผู้ใช้สารเสพติดมากถึง 123 คน ประเด็นนี้ถูกตั้งข้อสังเกตจากชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองว่า ผู้จัดการ หรือ เจ้าของร้าน อาจมีส่วนรู้เห็นหรือไม่ เพราะ วันเกิดเหตุพบยาไอซ์ ยาอี ยาเคตามีน และยาทามาดอน อยู่ในร้าน NOS PUB จำนวนมาก

ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม กรมการปกครอง มองว่า NOS PUB เป็นวงจรธุรกิจมืดกลุ่มสถานบริการชัดเจน ตั้งแต่รูปแบบการก่อตั้งร้านที่ใช้ชื่อไม่ตรงกับใบอนุญาตที่ระบุว่า “เฮ้าส์ซิงเกอร์ ผับ” พร้อมมีข้อแนะนำให้พนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ตรวจสอบว่าสถานบริหารแห่งใช้วิธีเปิดร้านแบบ “นอมินี” คือ ให้บุคคลอื่นรับหน้าเป็นเจ้าของร้านแทนตัวจริง เพื่อป้องกันการถูกดำเนินคดีหรือไม่

ส่วนกรณีมีบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นลูกค้าประจำร้าน NOS PUB  บอกทีมข่าว PPTV ว่าร้านแห่งนี้ถูกกลั่นแกล้งจากคนกลุ่มหนึ่งเพื่อให้เจ้าของร้านถูกดำเนินคดีเรื่องยาเสพติด พนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ระบุว่า การเอาผิดทุกอย่างขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ขณะนี้อยู่ระหว่างไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อดูว่ายาเสพติดถูกใช้ หรือ ซื้อ-ขายบริเวณจุดไหนภายในร้านบ้าง แม้ผู้จัดการหรือเจ้าของร้านจะอ้างว่าไม่รู้เห็น แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือหลักฐานชิ้นสำคัญที่จะเอาผิด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ