นายกฯ ปัดตอบ แก้ พ.ร.ป.กกต.ส่อเลื่อนเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนเป็นประธานประชุม คณะรัฐมนตรีวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่มีการ เสนอขอแก้พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าจะทำให้โรดแมปการเลือกตั้ง เลื่อนออกไปหรือไม่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับสั้นๆว่า สื่อเป็นคนเสนอแก้เองหรือไม่

วันนี้ (14 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายวีระ โรจพจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ เชิญชมงานนิทรรศการ “ปฏิบัติการถ้ำหลวงวาระแห่งชาติ” เป็นการจัดแสดงข้อมูลและเหตุการณ์การช่วยชีวิต เด็กและผู้ช่วยโค้ชทีมนักแสดงหมูป่าอะคาเดมี ทั้ง13 คน ที่ประสบภัยติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย โดยกระทรวงวัฒนธรรมได้จัดพิมพ์เป็นหนังสือ 1 หมื่นเล่ม นอกจากนี้นายวีระเปิดเผยว่าได้มอบหมายให้ กรมศิลปากร โดยสำนักงานจดหมายเหตุแห่งชาติจัดทำบันทึกเหตุการณ์ และภาพประวัติศาสตร์การช่วยเหลือ โดยจัดทำ 3 ภาษา คือ ไทย อังกฤษ และจีน คาดเสร็จภายในสิ้นปีนี้

ส่วน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการเพิ่มศักยภาพผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ  มีการนำบุคคลที่ถนัดวิชาชีพต่างๆ มานำเสนอ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้โชว์ฝีมือตัดผมให้สื่อมวลชน และ ตัวแทนกระทรวงแรงงานดู พร้อมแนะนำว่า สิ่งที่รัฐบาลต้องการคือให้ผู้มีรายได้น้อย รู้จักฝึกวิชาชีพ เพราะนี่คือ วิชาที่สามารถแปลงเป็นเงินได้ และจะเป็นอาชีพที่ยั่งยืน ส่วนรัฐมนตรีที่ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุมวันนี้คือ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เนื่องจากไม่สบาย ตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  และได้มอบหมายให้นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติภารกิจแทน

สำหรับวาระการประชุม ครม.ที่น่าสนใจ กระทรวงมหาดไทย เตรียมเสนอบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ให้ที่ประชุมพิจารณา เพื่อทดแทนผู้เกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้ และคาดว่าที่ประชุมจะมีการรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัด เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ เร่งให้การช่วยเหลือประชาชน

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ