"น่าน" น้ำท่วม 4 อำเภอ เดือดร้อนกว่า 1,000 ครอบครัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนตกต่อเนื่อง ยังส่งผลกระทบทำให้น้ำท่วมสูงในหลายจังหวัด อย่างที่จังหวัดน่าน ท่วมแล้ว 4 อำเภอ เดือนร้อนกว่า 1,000 ครัวเรือน

วันนี้(17 ส.ค.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกต่อเนื่องทำให้สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดน่าน วันนี้ (17 ส.ค.61) มี 4 อำเภอได้รับผลกระทบ ได้แก่ ที่อำเภอปัว อำเภอท่าวังผา อำเภอสันติสุข เขตรอยต่อกับอำเภอเมือง และอำเภอภูเพียง

ที่อำเภอปัว ได้รับผลกระทบจกแม่น้ำยาว และแม่น้ำขว้าง เป็นแม่น้ำสาขาของแม่น้ำน่านที่ระดับน้ำสูง ได้เข้าท่วมหมู่บ้านต่างๆ รวมถึงท่วมไปที่อำเภอท่าวังผา ส่วนที่อำเภอสันติสุข ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำยาว มีเหตุถนนขาด ถนนทรุดตัว เดือดร้อนกว่า 100 หลังคาเรือน ขณะที่อำเภอภูเพียง ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากมาก่อนหน้านี้ แม้น้ำจะเริ่มลดแล้ว แต่ยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดเนื่องจากฝนยังตกอยู่ตลอดเวลา ทำให้ล่าสุดทั้ง 4 อำเภอ มีผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้วกว่า 1,000 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ

ขณะที่จังหวัดปราจีนบุรี บริเวณน้ำตกธารทิพย์และน้ำตกตะคร้อ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในพื้นที่อำเภอประจันตคาม พบว่าน้ำมีสีใสขึ้นหลังจากน้ำป่าจากเขาใหญ่ได้ไหลหลากลงมาด้านล่าง จนส่งผลกระทบให้พื้นที่ 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลบุฝ้าย ตำบลประจันตคาม และ ตำบลโพธิ์งาม  ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร บ้านพักอาศัยหลายครัวเรือน ส่วนปริมาณน้ำในคลองประจันตคามบางส่วนไหลลงสู่แม่น้ำปราจีนบุรี จนทำให้แม่น้ำมีปริมาณสูงขึ้นไปด้วย

ชาวบ้านยังต้องเฝ้าระวังน้ำจากเขาใหญ่ หลังจากตรวจสอบ ปริมาณน้ำฝนบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่พบว่า โดยภาพรวมยังคงมีฝนตกกระจายเต็มพื้นที่ โดยเฉพาะหน่วยพิทักษ์ฯ ขญ.12 (เนินหอม) สามารถวัดปริมาณฯฝนได้ 60 มิลลิเมตร ซึ่งปริมาณฯดังกล่าวจะไหลลงทางด้านอำเภอประจันตคาม ซึ่งจะทำให้ปริมาณน้ำในพื้นที่ 3 ตำบล ที่ลดลงไปแล้ว กลับมามีปริมาณสูงขึ้น 

ด้าน ผู้ประสบภัยภัยน้ำท่วมในจังหวัดผาอ่าง รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมาร์ เพิ่มขึ้นกว่า 3,000 คนแล้ว หลังจากที่น้ำท่วมระลอกที่ 2 โดยชาวบ้านที่หนีน้ำท่วม ส่วนมากไปรวมตัวที่ สนามกีฬาในจังหวัดผาอ่าง ซึ่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่ทางการจัดไว้ ส่วนระดับน้ำยังเพิ่มขึ้น ขณะที่ทีมแพทย์ทหารจากกองทัพภาคตะวันออกเฉียงใต้ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน โดยตั้งโต๊ะตรวจสุขภาพ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม การเกิดอุทกภัย 2 ครั้งที่ผ่านมา ทำให้เด็กๆชาวเมียนมาร์ ในเมืองผาอ่าง ต้องเสียโอกาสในการศึกษา เนื่องจากโรงเรียนหลายแห่งต้องหยุดเรียนหลายวันแล้ว

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ