เปิดใจ “ศัลยแพทย์หัวใจ” โพสต์วอนคนร้ายคืน “แว่นตาผ่าตัดหัวใจ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศัลยแพทย์หัวใจเปิดใจกับทีมข่าวพีพีทีวีวอนคนร้ายคืน “แว่นตาผ่าตัดหัวใจ” เพื่อนำไปใช้ในการผ่าตัดเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วย

หลังจาก นพ.ฐิติ จันทร์เมฆา ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือด และทรวงอกประจำที่ศูนย์หัวใจสิริกิติ์ และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thiti Chanmayka ระบุว่า “ผมนายแพทย์ฐิติ จันทร์เมฆา ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือดและทรวงอกประจำที่ศูนย์หัวใจสิริกิติ์และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ได้ถูกขโมยขึ้นบ้านพักในมหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2561 และขโมยได้เอาแว่นตาที่ใช้สำหรับผ่าตัดหัวใจหลอดเลือดไป โดยแว่นตานี้มีความจำเป็น สำหรับการผ่าตัดหัวใจอย่างมาก จึงขอรบกวนให้ทางแอดมินและสมาชิกทุกท่านช่วยประชาสัมพันธ์ให้ผู้พบเห็นหรือรับซื้อได้มาคืนผมด้วยครับ เพราะจำเป็นต้องใช้ในการผ่าตัดหัวใจ เพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วย โดยแว่นนี้เป็นแบบสั่งตัด ดังนั้นคนอื่นจะใช้ไม่ได้นอกจากผมคนเดียวครับ  ขอบคุณครับ”  เมื่อผู้ใช้งานเฟซบุ๊กได้เห็นข้อความของคุณหมอฐิติ ต่างได้ช่วยกันแชร์ และตามหาแว่นตาตามรูปที่คุณหมอโพสต์ หากใครพบเห็นสามารถแจ้งข้อมูลไปยังเฟซบุ๊กของคุณหมอได้

ล่าสุดวันนี้ ( 17 ส.ค.61) นพ.ฐิติ ได้เปิดใจกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า วันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมาได้กลับไปที่บ้านพักช่วงเวลา 10.30 น. แล้วพบว่าบ้านพักโดนงัด วันแรกๆก็พบว่าไม่มีสิ่งของอะไรหาย แต่เมื่อวานนี้พบว่า แว่นตาที่ใช้ผ่าตัดหัวใจ หายไปเนื่องจากเตรียมที่จะใช้ผ่าตัด ก็เลยมาตรวจดูก็พบว่าหายไปแล้ว คิดว่าคนร้ายน่าจะตกใจเพราะคนร้ายหนีไปตอนที่ตนเข้ามาพอดี แว่นตานี้หายไปทั้งกล่องเลย ซึ่งแว่นตาผ่าตัดนี้ คนทั่วไปไม่น่าจะรู้จัก แต่ถ้าในวงการหมอจะรู้ว่าเป็นแว่นสำหรับการผ่าตัด

ขณะที่แว่นตาผ่าตัดนี้หากไม่ได้คืน นพ.ฐิติ บอกว่าก็จะส่งผลให้การผ่าตัดยากลำบากขึ้น เพราะงานตนเป็นงานที่ละเอียดต้องผ่าตัดหลอดเลือดที่มีขนาดเล็ก 1-2 มิลลิเมตร ทำให้ความแม่นยำในการผ่าตัดน้อยลง อาจจะต่อไปแล้วตัน อาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนหลังผ่าตัดได้ แว่นนี้เป็นแว่นที่ตัดมาโดยเฉพาะ ทำให้สามารถใช้ได้คนเดียว เพราะถูกออกแบบมาจากการคำนวณสายตา ความสูง และท่าทางการยืน จริงๆแว่นลักษณะนี้จะมีสองแบบคือ แบบที่สามารถปรับได้ แต่คุณภาพมันจะไม่ดีเทียบเท่ากับแว่นที่สั่งตัดมา คิดว่าคนร้ายไม่น่าจะเอาไปทำอะไรได้ หรือนำไปใช้ต่อได้ ตอนนี้ได้ติดต่อตำรวจแล้วตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน

ส่วนการสั่งทำแว่นใหม่นั้น หากสั่งตัดในประเทศไทยจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือน ถ้าได้ในเวลา 3 เดือนนั้นถือว่าโชคดีมาก แต่ถ้าอย่างช้ามีคนบอกว่า 5-6 เดือน ที่ผ่านมาได้ทำที่สหรัฐฯ ถ้าไม่ไปตัดที่ร้านเขาก็ต้องไปตัดที่งานประชุมนานาชาติ ประจำปีที่เขาจะมาออกบูธที่งาน ตอนนี้มีผู้ป่วยรอคิวผ่าตัดนานอยู่ แต่ตอนนี้ก็ยังใช้แว่นตาอันเก่าไปก่อน แต่อันเก่าไม่ค่อยดี ซึ่งมีเคสผ่าตัดสัปดาห์ละ 3 วัน หากใครเห็นแว่นลักษณะก็ขอให้ส่งข้อความมาให้ตนในเฟซบุ๊ก Thiti Chanmayka ได้ทันที 


อ่านต่อ..

เจอแล้ว !! แว่นตาใส่ผ่าตัดหัวใจ ของ “นพ.ฐิติ”

ศัลยแพทย์ถูกโจรขโมยแว่นผ่าตัดหัวใจไป วอนผู้พบเห็นนำมาคืน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ