นายกฯ สั่งเร่งซ่อม 6 โรงเรียนปัตตานีที่ถูกเผา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี กำชับหน่วยงานความมั่นคง เร่งซ่อมแซมโรงเรียนที่ถูกเผา ทั้ง 6 แห่งใน จ.ปัตตานี พร้อมเพิ่มกำลังดูแลความปลอดภัยสถานศึกษา และเร่งจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การเข้าสำรวจความเสียหายของโรงเรียน ทั้ง 6 แห่ง ที่ถูกลอบวางเพลิง จ.ปัตตานี และการติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิดเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย

ด้านพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก จะประชุมทางไกล กับทางกองทัพภาคที่ 4 เพื่อติดตามสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ที่เร่งดำเนินการ  2 เรื่อง คือ การซ่อมแซมโรงเรียนที่ถูกเผา หากทำไม่เสร็จทันวันเปิดภาคเรียน และขอให้พิจารณาจัดหาพื้นที่อื่นเพื่อใช้ทำการเรียนการสอนชั่วคราว

ขณะที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้สรุปความเสียหายจากเหตุการณ์ ทั้ง 6 แห่งมีอาคารเรียนเสียหายรวม  8 หลัง และและอาคารโรงครัว  ซึ่งการสร้างสถานการณ์ดังกล่าว มีเป้าหมายเพื่อทำลายและตัดโอกาสทางการศึกษา  ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะเร่งเสริมสร้างกำลังภาคประชาชนและพลเรือนให้มีความเข้มแข็งในการรักษาความปลอดภัยสถานศึกษา รวมทั้งจัดเตรียมสถานศึกษาชั่วคราวให้กับนักเรียน

ทางด้าน พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ วังสุภา ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ยะลา ได้วิทยุสั่งการไปยัง 17 สถานีตำรวจภูธรในสังกัด ให้เพิ่มความเข้มงวดในการปฎิบัติหน้าที่ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ส่วนจุดตรวจจุดสกัดหลักให้เพิ่มความถี่ในการตรวจสอบตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะเป้าหมายต้องสงสัย และตั้งอยู่ในความไม่ประมาท มีความพร้อมอยู่ตลอดเวลาที่จะตอบโต้หากเกิดสถานการณ์  พร้อมประสานการปฎิบัติกับชุมชน ประชาชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งวัด โรงเรียนในพื้นที่ เพื่อป้องกันเหตุคนร้ายก่อเหตุซ้ำ
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ