คลินิกดัง ปฏิเสธตอบปม ฉีดฟิลเลอร์เสริมหน้าอกให้สาววัย 27 จนติดเชื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงสาวรายหนึ่งเข้าร้องเรียนกับตำรวจกองปราบปราม หลังเข้าไปเสริมหน้าอก ด้วยวิธีการฉีดฟิลเลอร์ กับคลินิกชื่อดังแห่งหนึ่งย่านสีลม แต่พบว่าฟิลเลอร์ที่ฉีดกระจายไปทั่วร่างกาย และส่งผลให้แผลผ่าคลอดอักเสบจนติดเชื้อ จนเสียเงินรักษาไปเกือบ 1 ล้านบาท และไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

วันนี้ (20 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวนวรัตน์ คงบำรุง ผู้เสียหาย ระบุว่า ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับร่างกาย จนไม่สามารถให้นมบุตร หรือยกแขนได้เหมือนปกติ เกิดจากการเสริมหน้าอก ด้วยวิธีการฉีดสารเติมเต็ม ที่เรียกว่าฟิลเลอร์ กับคลินิกชื่อดังแห่งหนึ่งย่านสีลม เมื่อปี 2555 ในราคา 120,000 บาท โดยนางสาวนวรัตน์ เล่าต่อว่า อาการผิดปกติของเธอเกิดขึ้นหลังจากที่ฉีดสารฟิลเลอร์ที่หน้าอกมาได้ประมาณ  6 เดือน เริ่มจากมีอาการปวดรุนแรงบริเวณหน้าอก จากนั้นรู้สึกว่า สารฟิลเลอร์ที่แพทย์ฉีด ค่อย ๆ ไหลลงไปที่ท้อง จนมีอาการปวดท้องด้วยเช่นกัน กระทั่งปี 2557 จึงเข้าแจ้งอาการกับคลินิกเดิม คลินิกรับผิดชอบด้วยการดูดสารฟิลเลอร์ออกให้ ก่อนแนะนำให้เสริมซิลิโคนที่หน้าอกต่อ โดยมีส่วนลดให้ ซึ่งตัวเองยินยอมตกลง และจ่ายค่าบริการครั้งใหม่ไปประมาณ 190,000 บาท

ทั้งนี้จนต่อมาปี 2560  ผู้เสียหายเข้ารับการผ่าคลอดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ระหว่างการผ่าคลอดแพทย์ ระบุว่า ที่ช่องท้องของผู้เสียหาย มีสารฟิลเลอร์อยู่จำนวนมาก จึงดูดออกอีกครั้ง จากนั้นไม่นานก็มีอาการปวดท้อง จึงตัดสินใจเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช พบว่าบริเวณแผลผ่าคลอด มีอาการอักเสบรุนแรง โดยระหว่างการรักษาตัว ได้ศึกษาข้อมูลพบว่า ร่างกายของตนยังมีฟิลเลอร์กระจายทั่วร่างกาย เนื่องจากสารฟิลเลอร์ที่ฉีดนั้นมีขนาดเล็ก เหมาะสำหรับการฉีดใต้ตา ไม่สามารถฉีดที่หน้าอกได้ และเชื่อว่าอาการปวดท้อง และแผลติดเชื้อ เกิดจากสารฟิลเลอร์ที่ฉีดในตอนแรก รวมค่ารักษาที่เสียไปมากกว่า 700,000 บาท

ด้านนางสาวศรันยา หวังสุขเจริญ ทนายความของผู้เสียหาย ระบุว่า จากพยานหลักฐาน เชื่อว่าอาการอักเสบ และติดเชื้อ เกิดจากสารฟิลเลอร์ที่ฉีด ไม่ได้มาตราฐานเบื้องต้นจะลงบันทึกแจ้งความเอาผิดโทษฐานประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดยผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่คลินิกดังกล่าวที่ถูกระบุถึง ซึ่งผู้จัดการสาขาคนใหม่ ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์และไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ แต่ให้ข้อมูลกับเบื้องต้นว่า ตนเองเพิ่งย้ายมาดูแลที่นี่ได้เพียง 4 เดือน พนักงานก็เป็นคนใหม่ทั้งหมด และไม่มีใครทราบเรื่องที่เกิดขึ้น จึงไม่สามารถชี้แจงได้  แต่ยืนยันว่าปัจจุบันคลินิกใช้วิธีเสริมซิลิโคนเข้าไปเท่านั้น ไม่มีการฉีดฟิลเลอร์แล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำนักงานใหญ่ของคลินิกที่ถูกระบุถึง เปิดเผยว่า ยังไม่พร้อมชี้แจง เนื่องจากผู้บริหารติดภารกิจที่ต่างประเทศ ขณะที่สำหรับคลีนิกแห่งนี้พบว่า เป็นคลินิกเสริมความงาม ที่มีนักแสดง และเน็ตไอดอล ชื่อดังหลายคนเป็นพรีเซนต์เตอร์ให้

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ