"อุทัยธานี" พบผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ H1N1 เสียชีวิต 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัวและญาติได้นำศพของ “น้องมุก” หรือ นส.พัชราวัลย์ อายุ 23 ปี กลับมาทำพิธีบำเพ็ญกุศล ที่จ.อุทัยธานี หลังเสียชีวิตจากการติดเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์ H1N1   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางนุดจริน วงษ์เวช มารดาน้องมุก เปิดเผยว่า น้องมุก เป็นพนักงานของร้านบาบีคิว แห่งหนึ่งในย่าน จ.ปทุมธานี โดยก่อนหน้าที่น้องมุกจะเสียชีวิตนั้น ได้เดินทางมาเยี่ยมบ้านเมื่อช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ตอนนั้นมีอาการป่วยไข้สูงตลอดเวลา ตัวร้อน ไอ ปวดศรีษะ โดยน้องได้ไปพบแพทย์ที่คลินิกในตลาด อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ซึ่งแพทย์ก็ได้ตรวจตามอาการแล้วให้ยามารับประทานที่บ้าน  ปรากฏว่าอาการไข้ยังไม่หาย จึงได้นำตัวน้องมุก ส่งเข้ารักษาโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ทำกับประกันสังคมไว้แต่ไม่ดีขึ้น ต้องพาไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลวิภาวดี กรุงเทพ โดยทางแพทย์ได้ทำการเจาะเลือดของน้องมุก ไปตรวจ อย่างละเอียด และระบุว่า น้องมุข ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ H1N1  แต่อาการทรุดและเสียชีวิตในเวลาต่อมา  

นายแพทย์พัลลบ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดอุทัยธานี กล่าวว่า ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ H1 N1 จริงๆแล้วเป็นเชื้อสายพันธุ์ที่เกิดขึ้นตามฤดูกาล พบได้ในประเทศไทยเป็นเรื่องปกติ เป็นเชื้อที่ไม่มีความรุนแรง แต่สามารถติดต่อจากคนสู่คนได้ง่ายในวงกว้าง ทั้งนี้ถ้ามีผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ ไข้จะขึ้นสูงใน 3 วันแรก ให้รีบไปพบแพทย์ทันที เพื่อจะได้ตรวจดูว่ามีโอกาสติดเชื้อไข้หวัดใหญ่มากน้อยแค่ไหน  ถ้ามีการป้องกันจะช่วยคนในครอบครัวได้ไม่ให้ติดต่อ

สำหรับอัตราการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ของ จ.อุทัยธานี ช่วงนี้จะเริ่มมีคนไข้เยอะขึ้นเมื่อช่วงเดือน กรกฏาคม จำนวน 97 ราย ส่วนเดือนสิงหาคมนี้ เริ่มลดลง เพราะสามารถควบคุมได้  ไม่มีผู้เสียชีวิต ข้อดีอีกอย่างคือ ยังไม่มีการระบาดในโรงเรียน

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ