เปิด ไลน์แฉ! อ้าง ตร.เมืองชัยภูมิ รับส่วย “ค้ามนุษย์” ผู้กำกับปัดไม่ใช่ลูกน้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง บุกตรวจร้านคาราโอเกะ ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นแหล่งค้าประเวณีเด็กหญิงอายุ 16 ปี และพบหลักฐานบางอย่างที่ทำให้ชุดจับกุมคาดว่าจะมีตำรวจบางนายเรียกรับผลประโยชน์ และกับการส่งข่าวไม่ให้ร้านแห่งนี้ถูกจับกุมจากเจ้าหน้าที่รัฐหน่วยต่างๆ

เมื่อคืนวันที่ 22 ส.ค.61 ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง เข้าตรวจค้นร้านวรรณศิริ คาราโอเกะ ถนนแก้งคร้อ - ชัยภูมิ ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ร้านแห่งนี้ชาวบ้านรู้จักกันในชื่อ “ทำเนียบขาว” พบหญิงไทย 7 คน และเด็กหญิงอายุ 16 ปี อีก 2 คน ทำงานในร้านด้วย ขณะจับกุม เจ้าหน้าที่อ้างว่ามี “ดาบตำรวจนายหนึ่ง” โทรศัพท์ผ่านระบบแอปพลิเคชั่นไลน์ไปหาเจ้าของร้าน เมื่อเปิดดู ก็พบข้อความเรียกรับเงิน พร้อมอ้างชื่อสารวัตรคนหนึ่ง ระบุข้อความว่า “จะเข้าไปเก็บตังวันนี้ นายพี่เร่ง”

โดย เจ้าของร้านคาราโอเกะที่ถูกจับกุมอ้างว่า ดาบตำรวจนายนี้ เข้ามาเก็บเงินที่ร้านหลักหมื่นทุกเดือน และคอยบอกว่าตำรวจจะเข้าตรวจวันใด หากมีหน่วยงานอื่นเข้าตรวจ ก็จะไลน์ให้ระวังตัวเรื่องขายบริการ และเคยมีคนอ้างตัวเป็นนายตำรวจใหญ่ มาใช้บริการฟรีด้วย

ด้าน พ.ต.อ.พงศ์พัชร์ แจ้งหมื่นไวย์ ผู้กำกับการสภ.เมืองชัยภูมิ ระบุว่า ตำรวจในพื้นที่ออกตรวจสถานบริการทุกเดือน แต่ไม่พบความผิดการลักลอบค้าประเวณี ส่วนดาบตำรวจที่เข้าไปเรียกเก็บเงิน ไม่ใช่ลูกน้องในสังกัด และไม่ทราบว่าเป็นตำรวจที่ใด

โดยก่อนเข้าตรวจค้นจับกุมร้านวรรณศิริ คาราโอเกะเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับร้องเรียนจากประชาชน ผ่านศูนย์ดำรงธรรม กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย จึงส่งสายลับชุดปฏิบัติการพิเศษ และองค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ LIFT international (NGOs) ลงพื้นที่หาข่าวก่อนวางแผนจับกุม  น.ส.อรทัย ขันยะถา อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน เป็นธุระจัดหาหญิงบริการให้ลูกค้า และแบ่งเงินค่าบริการจากหญิงสาวครั้งละ 300 บาท จึงเข้าข่ายการค้ามนุษย์ จึงแจ้งข้อหาเป็นธุระจัดหา นำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาขายบริการทางเพศ ค้ามนุษย์ และเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนเด็กสาวอายุ 16 ปี ผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ทั้ง 2 คน ขณะนี้อยู่ในความดูแลของนักสหวิชาชีพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชัยภูมิ เพื่อเข้าสู่กระบวนการช่วยเหลือ ส่วนหญิงที่เหลืออยู่ระหว่างสอบปากคำคัดแยกว่าถูกบังคับมาค้าประเวณีหรือไม่ หากถูกบังคับก็จะเข้าสู่กระบวนการผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ต่อไป

อ่านเพิ่มเติม: บุกทลายแหล่งค้ามนุษย์กลางเมืองชัยภูมิ พบเด็กหญิงอายุ 16 ปี ถูกค้าประเวณี

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ