น้ำท่วมเมืองเพชรดีขึ้น หลังเขื่อนเพชรปล่อยน้ำลดลงต่อเนื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมเมืองเพชรบุรี ล่าสุดระดับน้ำหลายจุดทรงตัว และมีแนวโน้มดีขึ้น หลังเขื่อนเพชรปล่อยน้ำลงลดต่อเนื่อง ขณะที่ประชาชนยังใช้ชีวิตตามปกติ แม้น้ำท่วมขังในหลายพื้นที่

วันนี้ (24 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณตลาดเก่าริมน้ำ ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาประชาชนเดินทางไปจับจ่ายซื้อของอย่างคึกคัก เนื่องจากเป็นวันจ่ายของเทศกาลสารทจีน แม้ว่าในพื้นที่จะมีน้ำท่วมขังเกือบเต็มพื้นที่  โดยตลาดเก่าริมน้ำ ตั้งอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ถนนรอบตลาดถูกน้ำท่วมขังเฉลี่ย 10-30 เซนติเมตร แต่ก็มีบางจุดที่ไม่ถูกน้ำท่วม เนื่องจากในเขตเทศบาลมีทั้งพื้นที่ลุ่มต่ำ และพื้นที่ที่ถมจนสูงแล้ว โดยจุดที่พบว่าถูกน้ำท่วมส่วนใหญ่เป็นบ้านเก่าที่ก่อสร้างนานกว่า 60 ปี ทำให้ถนนสูงกว่า น้ำจึงซึมเข้าทางข้างบ้านและหลังบ้าน

สำหรับสถานการณ์น้ำในพื้นที่ล่าสุดวันนี้มีทิศทางที่ดีขึ้น โดยเขื่อนแก่งกระจานปล่อยน้ำ 194 ลูกบาศก์เมตร ต่อ วินาที ส่วนเขื่อนเพชรปล่อยน้ำ 142 ลูกบาศก์เมตร  ต่อ วินาที ซึ่งถือว่าลดลงอย่างต่อเนื่อง เป็นไปตามที่ชลประทานในพื้นที่คาดการณ์ว่าเขตเทศบาลเมืองจะมีน้ำท่วมขัง 2-3 วัน แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าจะมีปัจจัย เช่น เรื่องฝนตกเพิ่มเติมอีกหรือไม่


 

ขณะที่จากข้อมูลของกรมชลประทานวันนี้ (24 ส.ค.61) สถานการณ์น้ำในเขื่อน 7 เขื่อน ที่มีปริมาณน้ำค่อนข้างมาก คือ  เขื่อนศรีนครินทร์ คิดเป็น 89 เปอร์เซ็นต์ของความจุอ่าง , เขื่อนวชิราลงกรณ์ คิดเป็นความจุ 91 เปอร์เซ็นต์ของความจุอ่าง , เขื่อนแก่งกระจาน คิดเป็น 107 เปอร์เซ็นต์ของความจุอ่าง , เขื่อนปราณบุรี คิดเป็น 84 เปอร์เซ็นต์ของความจุอ่าง , เขื่อนขุนด่านปราการชล คิดเป็น 87 เปอร์เซ็นต์ของความจุอ่าง , เขื่อนน้ำอูน คิดเป็น 107 เปอร์เซ็นต์ของความจุอ่าง และเขื่อนรัชชประภา คิดเป็น 87 เปอร์เซ็นต์ของความจุอ่าง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ