"ทรัมป์" ขู่เศรษฐกิจล่มจม-บ้านเมืองวุ่นวาย หากถูกถอด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เตือนว่าเศรษฐกิจของประเทศอาจถึงคราวพังพินาศและประชาชนจะลุกฮือ หากตัวเขาถูกถอดถอนจากตำแหน่ง

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการฟ๊อกซ์ แอนด์ เฟรนด์ทางสถานีโทรทัศน์ฟ๊อกซ์นิวส์ เมื่อวานนี้ โดยระบุว่าตัวเขายังมองไม่เหตุผลที่จะถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง เพราะผลงานที่ได้ทำไว้นั้นเยี่ยมยอดมากๆ  นอกจากนี้ทรัมป์  ยังเตือนว่าหากถูกถอดถอนออกจากตำแหน่งจริงเศรษฐกิจจะพังพินาศและประชาชนจะลุกฮือ เพราะไม่พอใจที่ผู้นำต้องถูกบังคับให้ลงจากตำแหน่งเพราะเหตุผลทางการเมือง

สำหรับคำให้สัมภาษณ์ของทรัมป์ เมื่อวานนี้ถูกมองว่าต้องการกลบกระแสข่าวลือ ที่ตัวเขาอาจต้องเผชิญกับกระบวนการถูกถอดถอนจากตำแหน่งประธานาธิบดี หลังจากที่ ไมเคิล โคเฮน อดีตทนายความของทรัมป์ให้การรับสารภาพว่าได้ทำผิดกฎหมายว่าด้วยการใช้เงินในการเลือกตั้งด้วยการจ่ายเงินให้ สตอร์มี แดเนียลส์ ดาราหนังโป๊ และคาเรน แม็คดูกัล อดีตนางแบบเพลย์บอย เพื่อไม่ให้เปิดเผยความสัมพันธ์กับทรัมป์ ระหว่างการหาเสียงเมื่อปี 2016

ขณะที่ นาย เจฟ เซสชั่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ตอบโต้คำวิจารณ์ของ ทรัมป์ ที่ระบุว่าตัวเขาไม่มีความสามารถในการดูแลกระทรวงยุติธรรม เนื่องจากไม่พอใจที่ โคเฮนให้การรับสารภาพ และ นาย พอล มานาฟอร์ต อดีตหัวหน้าทีมหาเสียงของทรัมป์ ถูกตัดสินว่ามีผิดใน 8 ข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมทางการเงิน โดย เซสชั่น กล่าวว่าตัวคือผู้ที่บริหารกระทรวงยุติธรรมอย่างแท้จริง และในระหว่างที่ดำรงตำแหน่งดังกล่าว กระทรวงยุติธรรมจะต้องทำงานโดยไม่ถูกแทรกแซงจากแรงกดดันทางการเมือง  นอกจากนี้ เซสชั่นยังแสดงความภูมิใจที่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯมีผลงานในการส่งเสริมหลักนิติธรรมให้เดินหน้าต่อไป

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ