"ชาวยางตลาดกาฬสินธุ์" โวยเหม็นกลิ่นลักลอบเผาขยะพิษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จ.กาฬสินธุ์กำลังพยายามจัดระเบียบ อาชีพคัดแยกขยะอิเลคทรอนิกส์ของชุมชนแห่งหนึ่ง เพื่อไม่ให้มีผลเสียต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม แต่ในอีกด้านหนึ่ง ชาวบ้านที่อยู่ตำบลใกล้เคียง ก็ได้รับความเดือดร้อนจากกลิ่นเผาซากขยะพิษ ที่โชยมาทุกวันเช่นกัน

ควันไฟจากการลักลอบเผาขยะอิเล็กทรอนิกส์ ที่บ่อกำจัดขยะ ต.โคกสะอาด อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ และลอยมายังพื้นที่ใต้ลม ต.หัวงัว อ.ยางตลาด ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 4 กิโลเมตร ทำให้ชาวบ้านที่ ต.หัวงัว ได้รับกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง ที่แย่กว่านั้นคือ มีคนลักลอบนำมาเผาตามหัวไร่ปลายนาของชาวบ้านละแวกนี้ จับได้ก็แค่ว่ากล่าวตักเตือน หลังจากนั้นก็มีคนทำอีก

ตลอดหลายวันมานี้ ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ต.โคกสะอาด อ.ฆ้องชัย ซึ่งเป็นพื้นที่รับซื้อขยะอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ใหญ่ที่สุดในประเทศ เพื่อจัดระเบียบและหาหนทาง ไม่ให้ขยะอิเล็กทรอนิกส์เหล่านี้ส่งผลเสียต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมได้

ชาวบ้านในพื้นที่ ต.หัวงัว ร้องเรียนว่า ที่ผ่านมา คนทำอาชีพคัดแยกขยะ มีกิน มีใช้ มีรายได้ แต่ชาวบ้านต.หัวงัว ไม่มีส่วนได้ประโยชน์ แต่กลับเป็นผู้ได้รับความเดือดร้อน จากการสูดกลิ่นเหม็นไหม้ของควันขยะพิษ จึงอยากเรียกร้องให้ทำเตาเผาทำลายขยะพิษอย่างถูกวิธีไว้ในพื้นที่  เพื่อผู้ที่ไม่มีส่วนได้ประโยชน์ ไม่ต้องตายผ่อนส่งไปด้วย

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ