“นครพนม” ประกาศพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมทั้งจังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ระดับน้ำในแม่โขง ที่ไหลผ่านหลายจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้เอ่อล้นเข้าท่วมหลายพื้นที่

วันนี้ (27 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำโขง ในพื้นที่จังหวัดนครพนม ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง อยู่ที่ระดับ 12.55 เมตร เพิ่มขึ้น 8 เซนติเมตร จากเมื่อวาน (26 ส.ค.61) ห่างจากจุดวิกฤตล้นตลิ่ง ประมาณ 45 เซนติเมตร แต่ยังมีแนวโน้ม เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลกระทบให้หลายพื้นที่โดยเฉพาะอำเภอที่ติดกับแม่น้ำโขง  ได้รับผลกระทบจากน้ำโขงเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน รวมถึงพื้นที่การเกษตร เบื้องต้นจังหวัดนครพนม ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมแล้วทั้งจังหวัด ชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 51,000 พื้นที่การเกษตร เสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 200,000 ไร่ ทั้งนี้ผลกระทบจากระดับน้ำโขงสูง ทำให้ลำน้ำสาขาทั้งลำน้ำสงคราม ลำน้ำอูน มีระดับสูงสุดเกินจุดวิกฤติล้นตลิ่ง ส่งผลให้เกิดปัญหาน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่การเกษตรในพื้นที่ อำเภอศรีสงคราม ขณะที่เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง ทหาร ได้ระดมกำลัง เข้าไป ตรวจสอบให้การช่วยเหลือ เร่งอพยพ ขนย้ายสิ่งของ ขึ้นที่สูงในจุดที่เสี่ยงวิกฤติ

โดยเช่นเดียวกับที่จังหวัดบึงกาฬ ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่จุดวัดระดับน้ำบ้านพันลำ อำเภอเมืองบึงกาฬ ระดับน้ำอยู่ที่ 13.32 เมตร เพิ่มขึ้นจากวานนี้ 4 เซนติเมตร ห่างจากจุดวิกฤต 68 เซนติเมตร ส่วนที่ อำเภอปากคาด ระดับน้ำอยู่ที่ 12.42 เมตร เพิ่มขึ้นจากวานนี้ 5 เซนติเมตร  ห่างจากจุดวิกฤต 65 เซนติเมตร ขณะที่ทหารรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับฝ่ายปกครอง ช่วยชาวบ้านปากคาดขนย้ายสิ่งของ ซึ่งพื้นที่อำเภอปากคาดมีความเสี่ยงที่น้ำจะท่วมในพื้นที่

ขณะเดียวกันที่จังหวัดหนองคาย ระดับน้ำโขงยังขึ้นต่อเนื่อง เข้าสู่ระดับวิกฤติอีกครั้ง เอ่อล้นเข้าลำห้วยสาขาในพื้นที่ลุ่มต่ำ ขณะที่เทศบาลเมืองหนองคาย ต้องปิดปากท่อระบายน้ำทั้งหมดอีกครั้ง เนื่องจากระดับน้ำโขงสูงกว่าปากท่อระบายน้ำ พร้อมเร่งสูบน้ำโขงที่ซึมเข้าตามรอยต่อและรอยแยก ออกจากท่อระบายน้ำก่อนที่จะไหลเข้าในเขตตัวเมือง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ