“อธิบดีกรมพัฒนาสังคมฯ”เร่งจ่ายเงินให้ผู้ถูกสวมสิทธิ์ โกงเงินคนจน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อธิบดีกรมพัฒนาสังคมฯ” เร่งจ่ายเงิน ให้ผู้ถูกสวมสิทธิ์ โกงเงินคนจน หลังตั้งแต่ถูกสวมสิทธิ์ ยังไม่ได้รับเงิน ในต่างจังหวัดตั้งแต่เดือน มีนาคมที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ (1 ก.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ชี้แจงประเด็นช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่ตกเป็นเหยื่อของการทุจริตสวมสิทธิ์รับเงินผู้ยากไร้  ในต่างจังหวัดตั้งแต่เดือน มีนาคมที่ผ่านมา แม้ว่ารัฐบาลจะดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่กระทำความผิดแล้ว  แต่ผู้ยากไร้ที่ถูกสวมสิทธิ์กลับไม่ได้รับเงินช่วยเหลือจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางนภาบอกว่าได้เร่งดำเนินการในเรื่องการตรวจสอบการเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่งตามอำนาจหน้าที่ และกระทรวง พม.ร่วมกับกรมภายในสังกัดได้สำรวจข้อมูลโครงการพัฒนาระบบแผนที่ทางสังคมและผู้ที่ลงทะเบียนรับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ

เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลในการให้ความช่วยเหลือ ผู้ที่ประสบปัญหาทางสังคม ซึ่งต้องพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามระเบียบกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ว่าด้วยการสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง พ.ศ. 2552 การแก้ไขปัญหาสำหรับประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนและผู้ที่คาดว่าอาจถูกสวมสิทธิฯ สามารถขอรับความช่วยเหลือจากหน่วยงานของกรมได้ โดยกรมจะพิจารณา ตามระเบียบ ว่าด้วยการสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง พวงเงินในการช่วยเหลือไม่เกินครอบครัวละ 3,000 บาท ต่อครอบครัว และช่วยติดต่อกันไม่เกิน 3 ครั้ง ต่อปีงบประมาณ ส่วนมาตการแก้ไขปัญหาการทุจริตเงินคนผู้มีรายได้น้อยและคนไร้ที่พึ่ง ขณะนี้เปลี่ยนมาใช้ระบบจ่ายเงินผ่านบัญชีธนาคารให้ผู้รับแทน การเซ็นรับเงิน

 

ขอบคุณภาพจาก : thailandplus

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ