เพลิงไหม้เครื่องบินในรัสเซีย บาดเจ็บ 18 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารไถลออกนอกรันเวย์ในประเทศรัสเซีย จนเกิดไฟลุกท่วมตัวเครื่อง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 18 คน แต่มีพนักงานของสนามบินเสียชีวิต 1 คน เนื่องจากหัวใจวาย ขณะเข้าควบคุมสถานการณ์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่สนามบินในเมืองโซชิ ทางภาคใต้ของประเทศรัสเซีย โดยเครื่องบินโดยสารของสายการบินยูทีแอร์ที่มีต้นทางจากกรุงมอสโกพยายามจะลงจอดบนรันเวย์ ท่ามกลางสภาพอากาอันเลวร้ายทั้งฝนตกหนักและลมแรง  โดยทันทีที่ล้อแตะพื้นรันเวย์ปรากฏว่า เครื่องบินลำดังกล่าวได้ไถลออกนอกรันเวย์ ก่อนชนทะลุรั้วสนามบินและตกลงไปยังแม่น้ำในบริเวณใกล้เคียง ทำให้ก้านล้อและปีกซ้ายเครื่องบินถูกทำลาย 

นอกจากนี้เครื่องยนต์ของเครื่องบินลำดังกล่าวยังเกิดไฟลุกท่วม โดยเจ้าหน้าที่รายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 18 คน จำนวนนี้ 6 คน ได้รับบาดเจ็บจากการสูดดมควันพิษคาร์บอน มอนน็อกออกไซด์ และมี 3 คน ถูกไฟลวก แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นเหล่านี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

อย่างไรก็ตามมีรายงานผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นลูกจ้างของสนามบินโซชิ ที่เกิดอาการหัวใจวาย ขณะร่วมปฏิบัติภารกิจควบคุมสถานการณ์ฉุกเฉินดังกล่าว โดยเครื่องบินดังกล่าวมีผู้โดยสาร 164 คน และ พนักงานบนเครื่องอีก 6 คน ซึ่งถูกอพยพออกมาจากตัวเครื่องทันทีที่เกิดเหตุ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ