อบต.ดอนพุทรา เร่งหาเจ้าของที่ขน “ขยะอิเล็กทรอนิกส์” ออกพ้นชุมชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังชาวบ้านตำบลดอนพุทรา อ.ดอนตูม ร้องเรียนสื่อมวลชนอ้างว่า ตำรวจ สภ.ดอนตูม จ.นครปฐม ไม่รับแจ้งความเหตุมีผู้ลักลอบทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ในชุมชน ล่าสุดวันนี้ตำรวจรับแจ้งความแล้ว ขณะที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบล เร่งตรวจหาเจ้าของที่ดิน เพื่อประสานให้นำขยะออกพ้นพื้นที่ เพราะกังวลว่าจะกระทบความเป็นอยู่ของชาวบ้านหากเกิดน้ำท่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพถ่ายรถกระบะข้างกองขยะอิเล็กทรอนิกส์ ที่ถูกบันทึกไว้เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา คือหลักฐานที่นายเมือง รักจ้อย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนพุทรา นำมาแสดงก่อนส่งตัวแทนเข้าแจ้งความรอบสองที่ สภ.ดอนตูม เพราะเชื่อว่าเป็นรถขนขยะอิเล็กทรอนิกส์ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม นำมาทิ้งริมคลองชลประทาน หมู่ 5 ต.ดอนพุทรา อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ตั้งแต่ต้นปี

นายสมชาย ขำเทศใหญ่ รองนายก อบต.ดอนพุทรา บอกว่า ตำรวจรับแจ้งความเพื่อสืบสวนหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีแล้ว แม้ก่อนหน้านี้ จะไม่รับแจ้งความ เพราะต้องรอผลตรวจจากอุตสาหกรรมจังหวัดก่อน ยอมรับว่า อบต.มีอำนาจไม่เพียงพอที่เคลียร์พื้นที่ได้ ทำได้เพียงเร่งหาเจ้าของที่ดิน ที่ถูกนำขยะอิเล็กทรอนิกส์มาทิ้ง เพื่อขอให้นำขยะออกจากแหล่งชุมชน เพราะเกรงจะกระทบความเป็นอยู่ของชาวบ้าน โดยเฉพาะหากเกิดน้ำท่วม

จากการสังเกตบริเวณทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ พบว่าส่วนใหญ่เป็นหน้าจอโทรทัศน์ สายไฟฟ้าที่ไม่มีทองแดงและอะลูมิเนียม ซากพลาสติกจากเตารีด เป็นต้น ล่าสุดอยู่ระหว่างรอผลตรวจสอบจากหน่วยงานอุตสาหกรรมจังหวัดว่าเป็นสิ่งก่อสารพิษหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม : ตร.รอผลตรวจกองขยะโผล่ นครปฐม ชี้หากเป็นขยะพิษเร่งเอาผิดคนทิ้ง

อ่านเพิ่มเติม: ตร.ไม่รับแจ้งความ “ลักลอบทิ้งขยะพิษ” เหตุไม่มีความเห็นอุตสาหกรรมยืนยัน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ