พ่อเชื่อลูกสาวติดเชื้อ “HIV” จากการสักลาย แต่ไม่โทษใคร ขอจบเรื่องแค่นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีสาววัยรุ่นอายุ 22 ปี ติดเชื้อไวรัสเอชไอวีจนเสียชีวิตภายหลังไปสักลายที่ย่านคลองหลอดกับเพื่อนอีก 3 คน และสุดท้ายติดเชื้อเสียชีวิตทั้งหมด ด้านพ่อยืนยันว่าลูกสาวติดเชื้อจากการสักจริง แต่จะไม่กล่าวโทษใครและขอจบเรื่องแค่นี้

วันนี้(3 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่วัดวิเวศธรรมคุณ (วัดนาฮุง) ตำบลกุดป่อง อำเภอเมือง จังหวัดเลย ได้มีการจัดงานฌาปนกิจศพ หญิงสาววัยรุ่น อายุ 22 ปี หลังเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสเอชไอวี เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าและเรียบง่าย มีเพียงครอบครัว-ญาติพี่น้อง-และเพื่อนสนิท เข้าร่วมงานเท่านั้น 

หลังจากเสร็จสิ้นงานฌาปนกิจศพ ผู้เป็นพ่อได้นำหลักฐานใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลนครพิงค์มาให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งใบรับรองแพย์ระบุว่า ผู้ตายติดเชื้อเอชไอวี ขั้นที่ 3 พร้อมกับนำหนังสือรับรองการตายที่โรงพยาบาลเลยออกให้ โดยโรคที่เป็นสาเหตุการตายมีด้วยกัน 3 โรค คือ โรคภาวะการช็อกเพราะความดันเลือดผิดปกติ  (Hypovolemic Shock) ซึ่งเป็นมาได้ 14 วัน  โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (Acute diarrhea)เป็นมาได้ 14 วัน และติดเชื้อเอชไอวี (HIV) ซึ่งเป็นมาได้ 1 ปีแล้ว

คุณพ่อของสาววัยรุ่นที่เสียชีวิต ยังยืนยันคำตอบเดิม ว่าลูกสาวได้ไปอยู่กับน้าที่ กทม. ประมาณ 5 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้มีสุขภาพแข็งแรง เพิ่งจะโทรมาบ่นกับพ่อเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่าปวดท้องบ่อย และทราบว่าติดเชื้อเอชไอวี ขั้นที่ 3 เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา จากนั้นเกิดอาการทรุดหนัก และเสียชีวิตในวันที่ 31 สิงหาคม 

นอกจากนี้คุณพ่อยังเชื่อในคำพูดของลูกสาวที่บอกตนก่อนเสียชีวิต ว่า การสักลายที่ข้อเท้าของลูกสาวจะเป็นสาเหตุของการติดเชื้อ แต่ไม่อยากให้เรื่องบานปลายไปมากกว่านี้ และขอหยุดการให้ข่าวแค่นี้

ขณะที่แพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า โดยปกติการจะไปรับบริการสักผิวหนัง คนที่ไปสักจะต้องเลือกให้ดีว่าร้านนั้นมีการดูแลความสะอาด เข็มที่ใช้แล้วต้องทิ้งเลย และเครื่องมือต่างๆต้องทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคทั้งหมด และคนที่ไปสักก็ต้องดูแลตัวเองด้วย ไม่เช่นนั้นย่อมติดเชื้อได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ย้อนประวัติ “การสัก”ความเชื่อไสยศาสตร์ สู่ ศิลปะบนเรือนร่าง

สำนักอนามัย กทม. ส่งทีมตรวจสอบร้านสักลายย่านคลองหลอด

พบใบมรณบัตรสาวเลยที่ญาติอ้างตายเพราะสัก ติดเชื้อ HIVนาน1ปีแล้ว

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ