“ประวิตร”ลั่นกวาดล้างสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ทำลายของกลางมูลค่าพันล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภารกิจของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ได้เป็นประธานในพิธีทำลายของกลางละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่คดีถึงที่สุด รวมมูลค่ากว่าพันล้านบาท พร้อมกำชับหน่วยงานคุมเข้มสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ต้องขจัดให้หมดไปจากประเทศไทย

เมื่อวันที่ (3 ก.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สินค้าปลอมที่ถูกกองจำนวนมากที่เห็นอยู่ด้านหลัง ส่วนใหญ่เป็นสินค้าประเภท เสื้อผ้า กระเป๋าเข็มขัด รองเท้า นาฬิกา โทรศัพท์ มือถือ เครื่องสำอาง และอีกหลายประเภท เป็นสินค้าที่ถูกยึดจากคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ที่หลายหน่วยงานสนธิกำลังปราบปรามอย่างหนักตลอดปีที่ผ่านมา   ซึ่งการทำลายของกลางคดีละเมิดลิขสิทธิ์ เริ่มขึ้นหลังจากที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กดปุ่มไซเรน เพื่อเป็นสัญญาณเริ่มพิธีเปิด

โดยพลเอกประวิตร ได้เดินดูสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ที่แท่นพิธีเปิด ซึ่งมีทั้งนาฬิกา แว่นตา พร้อมย้ำว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการปราบปราบสินค้าปลอมและไม่ได้มาตรฐาน  อาจส่งผลเสียต่อผู้บริโภค และย้ำว่าจะปราบปรามต่อเนื่อง โดยกำชับเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด

สำหรับข้อมูลบัญชีสรุปปริมาณของกลางคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่คดีถึงที่สุดแล้ว ปี พ.ศ.2561 โดยกรมศุลกากรยึดได้มากสุด 1,732,965 ชิ้น กรมสอบสวนคดีพิเศษ 181,050 ชิ้น  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 124,774 ชิ้น  รวมทั้งหมด  2,101,347 ชิ้น รวมมูลค่าความเสียหายกว่า  1,374,127,500 บาท   

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ