ไต้ฝุ่นเชบีถล่มญี่ปุ่น สนามบินคันไซน้ำท่วม-สั่งอพยพเพิ่ม 1 ล้านคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นเชบี ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงทั่วทั้งทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่น ล่าสุด มีรายงานน้ำท่วมขังที่สนามบินนานาชาติคันไซ ขณะที่ทางการประกาศเตือนประชาชนกว่า 1 ล้านคนให้เตรียมพร้อมอพยพแล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นเชบี พายุกำลังรุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปี ได้พัดขึ้นฝั่งที่เกาะชิโกกุ ทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่น ตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนจะเคลื่อนตัวต่อไปขึ้นฝั่งเป็นรอบที่ 2 บริเวณเกาะฮอนชู และมุ่งหน้าขึ้นเหนืออย่างรวดเร็ว

อิทธิพลของพายุ ได้ทำให้เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชก และคลื่นสูงตามแนวชายฝั่ง โดยที่อ่าวโอซากา คลื่นลมแรงได้พัดเรือบรรทุกน้ำมันลำหนึ่งที่จอดทอดสมออยู่ ไปชนกับสะพานที่เชื่อมระหว่างเมืองอิซุมิซาโนะกับสนามบินนานาชาติคันไซ ทำให้ทั้งสะพานและเรือบรรทุกน้ำมันได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีลูกเรือได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่สนามบินนานาชาติคันไซ ต้องปิดให้บริการตั้งแต่บ่าย 3 โมงที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น (บ่ายโมงเวลาประเทศไทย) หลังน้ำท่วมรันเวย์และชั้นใต้ดินของอาคารผู้โดยสาร นอกจากนี้ หลายพื้นที่ยังประสบปัญหาไม่มีไฟฟ้าใช้ กระทบประชาชนแล้วกว่า 2.5 แสนหลังคาเรือน

ส่วนที่กรุงโตเกียว แม้จะอยู่ห่างจากตาพายุ แต่คาดว่าจะมีฝนตกหนักและลมแรงในเย็นวันนี้

ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตญี่ปุ่นพากันแชร์ภาพความเสียหายที่เกิดจากพายุ อาทิ ภาพชิ้นส่วนหลังคาโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองเฮียวโกะ ที่ถูกลมพัดกระเด็นไปชนกับเสาไฟฟ้าจนเกิดประกายไฟขึ้น ภาพอาคารในเมืองโอซากาที่ถูกลมพายุพัดจนพังลงมาทั้งแถบ รวมถึงภาพชิ้นส่วนหลังคาของสถานีรถไฟเกียวโต ที่ถูกลมพัดจนร่วงหลุดลงมา

นอกจากนี้ อิทธิพลของพายุยังกระทบกับการเดินทางสัญจรในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นบริการรถไฟทุกประเภท รวมถึงเที่ยวบินทั้งในและต่างประเทศ ที่ถูกยกเลิกไปแล้วกว่า 700 เที่ยว เช่นเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอย่าง สวนสนุกยูนิเวอร์ซัล สตูดิโอ เจแปน ในเมืองโอซากา ที่ปิดให้บริการในวันนี้

ล่าสุด นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น ได้สั่งประชุมฉุกเฉิน พร้อมจัดทีมเฉพาะกิจรับมือสถานการณ์ จนกว่าพายุจะเคลื่อนผ่านชายฝั่งทางภาคเหนือของประเทศในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้

จนขณะนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 คน บาดเจ็บอีก 5 คน ขณะที่ทางการประกาศแนะนำให้ประชาชนกว่า 1 ล้านคน เตรียมพร้อมสำหรับการอพยพแล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ